fave subject.. daw?

15.8K 220 17
                                    

   Bilisan nyo naman!!!!,

"Ang fave subject natin ang next!! "yaya ni Maia sa ma kaibigan. Tawanan mga ito.

"Oo na sobrang ka fave subject natin dahil crush natin ang professor", sabi ng isang babae, hagik-ikan mga ito, agad sila umupo sa unahan at kilig.

"Hoy!mga girls halata kayo masyado may crush kayo sa professor natin, yari kayo pagmagtanong yon, kayo mismo nasa unahan ang tatawagin sobrang favourite nyo pa naman ang subject na ito" pangbuska ng isang lalake.

Ay!, oo nga pala ano?, gosh! hindi pa naman ako nag aral sa lecture ni sir", kaya nagpagitna ang ibang babae,

Si Maia nasa dulo kunti, "oy,maia bakit ka nandyan?",tanong ng kaibigan nya,

ngumiti si Maia "para hindi tayo halata na we so kilig kay sir" ngiting sabi nito.

Dumating na ang professor, "Good Afternoon Class, di ba sabi ko kahapon mag bigay ako ng quiz ngayon, sabi ng prof,

"So put your things under your chair, only pen and paper are on your table" utoa ng porf.

Nagsign ang isang babae, yari sila, "shh wag pahalata maturn off si sir sa atin" bulong ng isang babae.

"Okey!!Kuha atensyon ng prof, "it so very easy question, siguro alam nyo ito, simula simula pa lang ng class natin, na lecture na natin ito, para naman sa hindi nag study dyan,sana man lang masagutan nyo ito dahil pabalik balik ko tinatanong sa inyo ito, okey," sabi ng professor nila.

"What is Physics?  Wooo!...... nakatakot ba tanong ko" pangiti sabi ng professor, tapos may sinulat na itong problem sa board. 

"Five minutes to answer this problem."  At umupo na ito sa mesa. "Mind your own  papers,yong  iba dyan pa simply lang oh, panuksong sabi ng professor,

Si Maia sinagotan nya na lang ang problem, namahala na lang talaga sya dahil ewan ba bakit hirap sya dito sa subject na ito, eh madali naman sa kanya, ang subject na chemistry bakit kulilat sya dito sa physics.

Dagdagan pa sa teacher nya na hirap sya makatingin dito, parang lakas ng tibok ng puso pag nakatingin sya dito, lalo na masalubong mga titig nila, lalo tuloy sya na conscious at nahirapan sa pag-unawa sa lecture

After sa quiz,nag lecture na ang prof, minsan tumingin si Maia sa harapan pag may kopyahin, pero pag wala sa ibang direksyon sya naka tingin, minsan sadya nya nagasulat...

The bell ring...rinnnggggg!

My Physics Teacher  -completed- (Major editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon