boink!!! ...... Ouch!!

4.6K 75 4
                                    

Ito solve mo ito okey, mahirap na yan sagotin mo mga yan utos ng teacher sa kanya, tango sya,  habang nagbinabasa nya ang mga tanong nilalaru nya ang ballpen nya, sa kalalaru nahulog ito, kaya dali nya pinulot “boink” ayon untog, araay! Daing sabi ni Maia, sorry, agad sabi ng teacher nya, o-okey lang po sir, Masakit ba? hawak sa noo ni Maia, a-ah opo o-okey lang po ako, nabubulol si Maia dahil naramdaman nya ang init ng kamay ng teacher nya sa noo, nakatitig sya dito nakatitig din ito sa kanya, siya na ang gumawa nag excuse. Ah sir cr muna ako ha ngiti nyang sabi, maya ko na sagotan yan pabalik ko, dali dali umalis si Maia hawak ang dibdib nya pansin naman ito ng Teacher nya, kaya pagbalik ni Maia agad nya tinanong ito.

Ms. Alonzo are you okey? Alalang tanong ni Xavier, Ha? oo naman sir okey na okey pa sa alrigth, sagotan ko na ito sir, at sumeryoso na si Maia. Blag! Blag! Napatingin si Maia sa unahan, nahuhulog ang mg libro kaya dali sya pumunta doon.

Maam ano yari agad nya tinanong, Maia, nasagid ko kaya nahuhulog mga libro pasyensya na, hingi paumanhin ng guro, naku maam tulongan na kita dito okey, para mabilis, agad tinulongan ni Maia ito, at dala chika gawa nya.

Kita ito ni Xavier nakangiti ang librarian dahil panay kwento si Maia.  Tumulong pa ito sa pagtanggap  ng mga hiniram na libro, Ay! Maam nakalimutan ko may pinapasagot pala si Sir sa akin ngiti sabi ni Maia. Maia, as I observer lagi kayo nandito after class, ni Mr. Ferrer. Eh maam tinuruan lang nya ako dahil mahina ako sa subject nya gusto nya ako grumaduate, sige po doon na ako.

Sir syensya na nalimutan ko tuloy, at tinuon na ni maya ang pagsagot sa mga tanong sa libro, pasimply lang si Xavier, tumingin kay Maia, alam mo ba Ms. Alonzo, I have friend na ako nag tuturo sa kanya dahil mahina din sya sa physics, naaliw ako sa kanya, kwento ng teacher.

Tumawa si Maia ng mahina sigurado ako sir may gusto ka doon sa kaklase mo, oii si sir pasimply effect ka pa, so naging kayo sir, pabiro nya, pero bakit parang nagseselos sya kahit kwento lang, ngumiti ang teacher, yeah, she is pretty, hindi maiwasan magkagusto ako sa kanya, I admit to her that I like her.

Ouch! Sakit sabi ng puso nya. So naging kayo? Tingin na si Maia sa teacher, ngumiti ang teacher, MU lang kami dahil pag-aaral ang nasa isipan naming at sya din, oh sad naman, I am sure sir, siya ang hinintay mo kaya until now single ka pa. Ngumiti ang guro at he tap the head of Maia, ngiti lang si Maia sa ginawa ng  teacher nya, pero ang dibdib nya lakas ng kalabog nito sa naramdaman nya palad sa ulo nya. Eh sir sa bahay ko na lang ito sagutin dahil kailangan ko na po umuwi, dali inayos ni Maia gamit nya,

 Okey, nagligpit nadin ang teacher nya, doon tayo sa librarian maghiram ako ng book, kaya lumapit sila doon,  Wow dami nyan sir ah, Maam tulongan na po kita hanapin bulontaryo ni Maia, ako din maam sabat ni Xavier. Hala kayo na lang dahil aayosin ko muna mga libro binalik sa akin,  kaya sabay sila ni Maia sa paghanap ng libro, sa isang shelves  sabay sila napakuha sa isang book kaya nahawakan ni Xavier ang kamay nya, napatingin si Maia dito at napatingin sa teacher nya, dali nya kinuha ang kamay nya, 

My Physics Teacher  -completed- (Major editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon