Bilis ang lakad nya, hinabol sya ng instructor, hawak ang braso, winaksi nya ito, baka po sir may pag-usapan kayo ng kapatid ko, Ms. Alonzo di ba you invite me to have dinner here, so lets eat yaya ng lalake.
Eh, sir actually ang kapatid ko naman po talaga ang gusto imbitahin ka, so kayo na lang po magdinner,sorry at tumakbo palayo sa lalake. Past twelve na bumalik si Maia sa bahay nila, nandoon kapatid nya, saan ka ba galing, iniimbitahan natin ang teacher mo para pasalamatan sya bakit ka umalis, nakakahiya sa kanya.
Ate, ikaw naman may gusto imbitahin sya right so kayo na ang magdinner, pareho lang yon. Sya ba ang lalake sinasabi mo na nagatuturo sa iyo. Tumango ang kapatid nya, so ibig sabihin mapatuloy nyo na nauudlot na romance nyo. Grats, syanga pala busog na ako, doon ako galing sa kaibigan ko, natagalan lang ako pag-uwi dahil tumulong ako gumawa ng project ng kapatid nya.
Sa loob lang ako ng kwarto, Ah Mai, may binigay pala si Xavier sa iyo, birthday mo daw kasi bukas, kaya heto regalo nya sa iyo, Ganoon ba, nag-abala pa sya, pakisabi salamat nito.
Doon na po ako, pagpasok nya sa loob agad nya ni lock ang pinto at tahimik umiyak, now I know the answer bakit ganoon na lang sya sa akin dahil nakita nya ang kapatid ko sa akin, dahil magkahawig kami. At same thing tinuruan nya ako dahil ganoon ang kapatid ko sa kanya, he miss her so much.Ang tanga ko, sobra hinaing nya sa sarili at sising sisi.
BINABASA MO ANG
My Physics Teacher -completed- (Major editing)
Teen FictionAng hirap pala kapag gwapo ang magiging physics teacher dahil nakaboba.