traffic... eh..

3.3K 68 0
                                    

Ngumiti si Xavier, its only my excuse Ms. Alonzo para makasama pa kita ng matagal tagal. Just like now, we’re having conservation. Hatid na kita sa inyo,   eh sir wag na po dami po mga mata nakamasid eh, Pasimply lang ang guro, yeah right, salamat, baliktad ano ako pa hinatid mo sasakyan, dapat ikaw, can I kiss you, hina sabi nito. Ho?! Gulat na sabi ni Maia, Ngumiti ang guro, just kidding. Sige lakad na, malayo layo pa naman ang sakayan ng jeep mo ngiting sabi ni Xavier.

Sa malasin naman, inis na sabi ni Maia, hindi pa sya nakasakay ng jeep dahil punoan ito, may kotse huminto sa harapan nya, binaba ang window, hop in yaya sa kanya magabihan ka I am sure, hatid na kita,

Wow carpol sosyal ko, pabiro nyang sabi, pumasok na sya, ngiti lang sya at tahimik, eh ano dalhin ko sa bahay nyo ngayong sabado, Ms. Alonzo. Eh sir wag na po, dinner lang naman po tayo, hindi naman po kami umiinom. Okey,sabi mo so sarili ko na lang dalhin doon, tumango si  Maia,  traffic ngayon, ano po sir.

Yap, kaya mag kwento ka na para hindi mapanis laway mo dyan, pangiting sabi nito sa kanya at tumingin, nakatingin sila sa harapan, napatingin sya sa baba dahil hinawakan ang kamay nya, ngiti lang tugon nito, Did you do the house choirs Ms. Alonzo, Oo naman sir, nilagay ni Xavier ang kamay nya sa lap nito at hinawakan ang gear at pinaandar ang sasakyan at kinuha naman kamay nya isang kamay lang nasa manobela nakahawak nito.

S-sir hindi tayo mabangga nyan sa gawa mo,tanong ni Maia, Hindi beside mabagal ang takbo, see, hinto naman tayo, I am sure matagal ito dahil traffic enforcer na, kaya nilagaya nya sa neutral ang gear.

Sir! bulalas nya dahil kinakagat kagat ang dulo ng daliri nya, ngumiti ito, nanggigil ako eh, at hinahalikan bawak daliri nya, Sir hina sabi ni Maia.Uminit ang katawan nya sa ginawa ng guro. At kinuha, may lasa daliri mo patawa sabi nito. At nakatuon na ito sa kalsada, kaya kinuha na nya ang kamay nya.

Nasa harap na sila ng bahay ni Maia, wala pa ate mo, maybe sa sabado na lang talaga ako maka pasok sa loob, tumango si Maia. Inaayos ang sarili at lalabas na ito, salamat po sir sa hatid,  hey, hina tawag sa kanya, can I kiss you, hindi pa sya nakasagot lumapat na labi nito sa pisngi  nya. Ingat and study well okey ngiti sabi nito tango lang sya at lumabas.

Pagpasok nya sa bahay nila, napatingin sya sa kamay nya, dahan dahan ginawa nya ang gawa ng guro sa kamay nya , napapikit sya, she imagining they are kissing each other, layu nalakbay ng isipan nya sa halikan nila bigla naputol dahil may kumatok, napaayos tuloy sya,  kaya dali nya binuksan gulat sya dahil ang guro, nasa pintoan pa sya hindi pa nya na ilawan ang bahay,

Sir! bulalas nya mahina, walang salita salita siniil sya ng halik nito, tumugon sya sa halik nito sumunod na lang sya sa agos ng halik gawa ng guro sa kanya, mahigpit yakap nito sa kanya.

Huminto ito, at isang siil na halik ginawa, ngumiti I have to go now baka saan tayo makarating hingal sabi nito, dahil binuksan ang ilaw nila, Just wondering bakit hindi pa umilaw loob ng bahay na ito akala ko may nangyari sa iyo kaya pumarito ako. So it seems na you’re okey, uwi na ako, ingat ka and study well okey, hina sabi nito tango lang sya.

My Physics Teacher  -completed- (Major editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon