Gulat si Maia dahil may isang lalake, hawak kamay kapatid nya. Sis boyfriend ko, at sya din ang maging asawa ko, Ha?! p-paano si… tinuro ni Mai si Xavier. Lumabas ito, Oh sya, tumawa si Laila, bestfriend ko sya sis kya ganoon kami ka close. Since highschool pa kami nyan.
P-paano nangyari yon, magulo ang utak ni Maia. Wait wait, hinawakan ni Maia ulo nya at pinokpok, hinawakan ni Xavier kamay nya, hindi mo ba naget ang hina mo talaga sana binagsak na lang kita sa physics subject, ang hina mo, tumawa na si Laila.
Physics yon, at subject yon ito iba, so babes yan ba kwento mo sa akin silang dalawa. Tumango ang kapatid ni Maia, Hindi pa alam ng kapatid mo ang totoo, tanong ng lalake, tumango si Laila, I think, sa labas na lang tayo mag dinner. Parang silang dalawa kailangan mag-usap. Maia sis , I mean in law, ako si Zaido, soon to be asawa ng kapatid mo. I think kayo ang dapat mag usap ng sir mo, makinig ka sa sasabihin nyan baka ibagsak ka. Paano alis muna kami ,paalam ng lalake
Naka tingin lang si Maia sa pinto wala na ang kapatid nya at ang lalake sinabi maging asawa nito, tumingin si Maia kay Xavier. Bigla nya ito pinagsusuntok suntok, hinayaan lang sya nito, hanggang humihingal na ito kasuntok sa dibdib nya, I hate you , I hate you .....for hurting me ! iyak ni maia. But I love you..
Niyakap ni Xavier ito, I love you too Mai, kaya pinilit talaga kitang maka graduate ka para mailabas ko na naramdaman ko dito sa puso ko hindi yong pagtago o pasekreto tayo, eh Maia total wala naman tao, tayo lang pwede bang, Ayyyyy! Napasigaw si Mai, namungay na mata ni Xavier, kinarga na sya sa kwarto. Creak!!! Creak!!! Na lang marinig ingay ng higaan….
..
.... maingay (green mind ba?) lol! inaayos lang ni Maia higaan nya at si xavier nandoon sa table tinapos ang gawain school works.. ngitian lang silang dalawa pagna kasalubong mga titig nila. may kanya kanya ginawa sila..
BINABASA MO ANG
My Physics Teacher -completed- (Major editing)
Teen FictionAng hirap pala kapag gwapo ang magiging physics teacher dahil nakaboba.