Napaiyak ito sa sinabi niya, akala ko pa naman may hinanakit ka sa akin dahil kay Xavier, alam ko naman may gusto ka sa kanya, Ikaw talaga suprisa mo pa ako, na may trabaho ka, hindi ka ba nahihirapan sis ha, baka hindi ka kumain ng maayos, ate naman eh kumain po ako. Tumayo si Maia pinakita ang na save nya.
Wow malaki laki na din ito sis,wag ka mag-alala mabait yong maging asawa ko naintindihan tayo, budget namin sa iyo pag 4 years course maka less pala kami dahil two years tapos may trabaho ka pa. eh ate walang gastos ang pag-aaral ko dahil scholar po ako ng may ari ng pinagtrabahoan ko.. masaya nga yon dahil two years course lang sinabi ko sa kanya.
Love na love kita sis, hindi ka na baby sis. Malaki ka na mature ka na din, masaya ako sa iyo. Ah sis yong manliligaw mo, nanliligaw pa rin ba sa iyo. Tumawa si maia hindi ah, biro ko lang yon gusto ko lang makita ang reaksyon mo kasi si Sir yata ang grabe nag reak.parang ayaw ako paligawan, tumawa ang kapatid nya, talagang ayaw nya, ayaw din nya may makalapit na lalake sa iyo kaya araw araw yon nandito, nanigurado sya walang naga hatid o akyat ligaw sa iyo kulang na lang sundan ka saan ka. Parang aligaga yon dito, paghindi ka dumating.Sa kalooban ni Maia sarap pakinggan. Ayaw niya may makalapit na iba,Ate seloso asawa yon si Sir, dali nyang sabi.
Ngumiti ang kapatid nya, sa iyo lang yon, ganoon yon. so okey na pala tayo akala ko may hinanakit ka sa akin sana sinabi mo sa akin about para hindi ako nag-isip ng masama sa iyo lahad ng kapatid ni Maia.
Ate Laila, ako nga ito may kasalanan sa iyo naging masama akong kapatid at makasarili, pangako ko sa iyo maging mabait na akong kapatid sa iyo ngiting sabi ni Maia. You always good younger sister sa akin sis and the best, sa isipan ni Maia, I am not ate dahil inaagaw ko sa iyo ang mahal mo, at gumawa pa kami ng kasalanan sa likoran mo., I am sorry ate, yakap nya dito, ang bait mo sobra. Sana hindi ka kunin ni Lord, dahil ang mga mababait ang kinuha nya agad,
Sis naman wag naman ganon, manganganak pa ako, daling sabi ni Laila, kaya ate magbad ka naman,ngiti nyang sbai dito, eh nagbad na nga ako di ba dahil nagpa buntis ako hindi pa kami kasal umandar kasi ang libog namin dalawa kaya ito nabuntis. Sige na bawal daw sa buntis magpuyat, ngiti sabi nito.
Kaya kinabukas todo linis ni Maia sa bahay, at ako na gagawa okey baka sabihan ako ng asawa mo, hinayaan kita naku magalit yon sa akin baka ibagsak ako sa physics. Maia, hindi pa nag sabi si Xavier sa iyo, akala ko pag graduate mo na ng highschool na sabihan ka nya,
Kunot noo si Maia, wala naman, puro pangaral lang maabot ko doon, at pag-uwi ko ng gabi lagi ako nakatangap ng sermorn doon sa asawa mo. Bakit ate mag abroad si Sir, kyuryos nyang tanong, bata ka puro ka kalokohan, hindi yon aalis, may kumatok,bisita yata yan, mamaya pa bisita ko sabi ng kapatid ni Maia,
Ako bisita wala akong iniinvite na barkada gulo lang yon sa bahay, baka ate kuryente, kaya dali nya binuksan, Hi! nandyan ate mo hina sabi nito, lumingon sya wala na ito nasa kwarto na, Nasa kawarto nya sir, pasok po sabi nya dito, ngumiti si Xavier, at pumulupot ang mga braso sa kanya at siniil ng halik at sinandal na sya sa dingding at diniin nasa pagitan ng hita nya, dali nya tinulak ito dahil nakaramdam sya uminit na katawan nya, Ate si Sir sigaw nya dito dala ayos sa sarili. Ngitian lang nito.
Ate asawa mo, sir taposin ko lang paglilinis, hinarap ng kapatid nya nasa kusina mga ito nag handa ng makain, tingin nya nag bulongan mga ito, may sekreto pa mga ito, nang natapos na, sa kwarto na ako ate pahinga para makaligo.
BINABASA MO ANG
My Physics Teacher -completed- (Major editing)
Teen FictionAng hirap pala kapag gwapo ang magiging physics teacher dahil nakaboba.