Nang natapos na sila kumain nagyaya na ang teacher lisanin ang restaurant, sir mag jeep na lang po ako pauwi, nakaabala na ako masyado sa iyo, No , hatid kita remember ako nagyaya sa iyo.
Eh sir, sasagot pa sana, No buts okey, pinigilang ng isang daliri nyang guro ang labi nya. Kaya tango na lang sya,
Just give me the address okey, tumango sya at binigay nya ang address saan sila, sa kahabaan ng daan, hey, you know what ang ingay mo sa school but now ang tahimik mo, ngiti sabi ng guro, eh w-wala naman po tayo e topic sir eh, hindi ko na pwede kwento about lesson plan or physics.
Ngumiti ang guro,pero nagsikap ka tumaas ang grado mo at pumasa sa subject ko, pagpatuloy mo yan okey, Liko mo po sir sa banda kanan po at pangatlong kanto po banda sa amin,bigay nyang instraksyon dito, ginawa naman ng guro , sa may dilaw nabakod po maliit yan po sa amin.
Huminto ito sumilip si Maia, wala pang ilaw, wala pa si ate, baka matagalan pa yon dahil birthday party daw ng kaibigan nya. Eh sir hindi muna kita imbitahan pumasok, eh wala po si Ate next na lang po kita ipakilala sa kanya, ngiti sabi nya, salamat sa treat sir busog na busog po ako. Sige po pasalamat nya dito at paalam, gulat sya hinawakan ng guro ang kamay nya bigla,
Thanks Ms. Alonzo, for the wonderful dinner I enjoy it. Ehh ako nga magpasalamat po sir dahil binusog mo ako, katahimikan, hawak pa rin kamay nya, pansin nya dahan dahan lumapit ang mukha ng guro sa kanya, napapikit sya,only smack on her cheek sya hinalikan, good night Ms. Alonzo. Tango na lang sya at lumabas. Sa kotse.
Pagdating sa loob ng kwarto nya napasigaw ng mahina si Maia, yes! hinalikan nya ako, hinalikan nya ako, ibig sabihin may gusto sya sa akin kilig na sabi sa sarili. Napasayaw sayaw pa sya.
Kaya inspired na inspire sya sa pagpasok sa school sa Monday, bigla siya kinorner ng mga kaibigan nya, Maia magsabi ka ng totoo, may relasyon ba kayo ni Sir Cute? Tanong sa kanya mag ito, Ha? k-kami? may relasyon? wow! okey yon ah, what a nice dream ngiti nyang sabi, pero dream nga lang kaya dream lang, Tse! Anong relasyong, magkasama lang kami may relasyon na ganoon yon, so ibig sabihin lahat ng lalake makasama ko sa paglakad may relasyon na, wow dami ko palang ka relasyon, GOSH! so Slut ang dating ko nito, pabiro nyang sabi pero kinabahan sya.
So ibig sabihin waley sabi ng isang kaibigan nya, wala nga! inis na sabi nya. AY, akala naming meron sayang naman, NGEK! Akala ko ma hurt kayo if ever meron, doon na nga tayo sa subject natin, kaloka kayo.
BINABASA MO ANG
My Physics Teacher -completed- (Major editing)
Teen FictionAng hirap pala kapag gwapo ang magiging physics teacher dahil nakaboba.