(7) What Happen?

323 23 12
                                    



Si Yhanie Lin isa sa kaibigan ni Leah. Siya ang medyo matured mag isip sa grupo pero hindi naman siya 'KJ' dahil doon. Parehas rin siya ng mga kaibigan niya nag Half Filipino and Korean.




Wala pa siyang nagiging boyfriend dahil ayaw niya muna ng sakit sa ulo. Pero alam niyang darating din ang panahon na magkakaroon siya 'non kaya hinihintay niya lang ang oras na 'yon.




"LIAR!" Sabay na bulong nila Maf and Yna sa ginawang excuse ni Leah para maka alis sa klase.



Napatingin si Yhanie sa dalawang kaibigan na natira at nagtawanan sila sa gitna ng klase. Hindi nila namalayan na nasa harapan na nila ang teacher nila, masama ang tingin nito sa tatlo. Pilit na pinipigilan ng tatlo ang tawa nila, at kunyari walang nangyari.




"What's funny?" Hindi na sumagot ang magkaibigan pero may naiisip si Maf.




"YOU SIR!" Nagulat sila Yna at Yhanie sa ginawa ni Maf. Namumula sa galit ang teacher nila at halatang nagpipigil ito. Tinapik ni Yna si Maf at sumenyas dito kung ano ang ginagawa niya pero hindi niya 'yon sinagot. Ngumiti lang siya kay sa teacher nila.



"What did you just say Ms. San Jose?!!" Napasigaw na ang teacher nila sa sobrang galit dahil sa pagsagot ni Maf dito. Pero lalo pang inasar ni Maf ang teacher nila sa ngiting ginagawa nito.




"You three!! GO OUT NOW!!" Nagmadali silang lumabas ng classroom.



"What do you think your doing?!" Hinawakan nila ng sabay si Maf dahil naiinis sila sa ginawa nito kanina lang. Hindi nasagot ni Maf ang mga kaibigan niya dahil biglang tumunog ang phone nito.



"SINOOOOOOOOO?!" Napasigaw na ang dalawa niyang kaibigan dahil sa nabitin ito sa sasabihin ni Maf sa kanila.




Binuksan muna ni Maf phone nito, at nakita niyang may text si Zayne sa kanya kaya natutuwa siyang malaman 'yon. Sa sobrang kilig niya ay naagaw nila Yhanie ito sa kanya.




"Hey there Mafelle, Can we meet at the school garden before the recess break or maybe now? :))" Sobrang saya ni Mafelle sa nabasa niya dahil hindi niya akalain na yayayain siya ni Zayne.

The Last Promise (On Going - Slow Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon