Nagising si Leah sa ingay ng ring ng phone niya. Napaisip siya kung ano na bang oras dahil sa tumatawag. Pilit niyang inaabot ang phone niya at sa sobrang inis niya dahil sa nang istorbo sa kanya ay naihagis na lang niya 'yon.
Naligo na rin agad siya dahil naisipan niyang puntahan ang mga kaibigan niya. Nitong mga nakaraang araw kasi ay hindi niya nakakasama ng matagal ang mga kaibigan niya at nahahalata niya na may mga bagay silang itinatago sa kanya.
Hindi pa rin mawala sa isip ni Leah ang insidente ng gabing 'yon. Dapat ay hindi na lang siya huminto noon at umuwi nba agad. Nahihiya ng sobra si Leah dahil nakita siya ni Liam na umiiyak,
Nang matapos maligo ay nagdecide siyang puntahan ang kaibigang si Maf para ikonsulta ang feelings niya ngayon. At mas malapit naman ang bahay ni Maf sa kanya kaya nag lakad na lang siya.
Agad naman akong binati ni Manong Butler James pag kapindot ko ng doorbell.
"Good morning, Ma'am Altea. Nasa kwarto po si Ma'am."
"Manong Butler James, Good morning din po. Anyway Leah na lang po ang itawag niyo sakin di'ba."
"Yes Ma'am." Umiling ng nakangiti si Leah dahil ang kulit parin ng kausap niya. Nagpaalam at nagmadali na siyang umakyat sa kwarto ni Maf.
"Bestfrie--" Natigilan sa pagpaasok si Leah sa kwarto ni Maf dahil sa nakikita niya. Halata namang nagulat ang dalawang nasa loob ng kwarto.
"A-ah, B-best. Ah, Ano Leah? Hindi uso kumatok?" Hindi nakapag salit agad si Leah, at ang dalawa naman ay napatayo ng diretso at halatang hindi mapakali.
"Hi there Leah." Kumaway naman ito at agad ding kinawayan ni Leah. Napakamot na lang ng ulo si Zayne dahil sa hiya na rin.
"Ah, Maf I just go ahead first. Don't mind me." Aalis at isasarado na sana ni Leah ang pinto pero bigla siyang pinigilan ni Zayne, bigla namang may kung anong naramadaman si Leah. Pero hindi na niya y'yon pinansin.
BINABASA MO ANG
The Last Promise (On Going - Slow Update)
TeenfikceMagbabarkadang nagkaka-inlove-an, bawat isa may sarili sariling problema. Mga pangakong gustong tuparin pero hindi nagawa. Mga pagsubok na gustong lagpasan pero mas piniling iwasan. Ikaw, PAANO KA MAGMAHAL? Kung hindi mo rin alam, pwede kang magbasa...