Chương 18:Ly rượu

3.6K 181 18
                                    

Chương 18: Ly rượu

Nếu như nói trước kia Triển Dực Phi đối với Lâm Ngọc Đồng là vô cùng khắc chế bản thân không làm ra hành động gì quá thân thiết, như vậy hiện tại Triển Dực Phi lại là trắng trợn đối tốt với Lâm Ngọc Đồng, tỷ như Lâm Ngọc Đồng đánh nhau dẫn đến nắm tay bị thương, Triển Dực Phi liền không cho Lâm Ngọc Đồng nấu cơm, chẳng những sớm chiều hai bữa đều chủ động gọi cơm ngoài, còn đem toàn bộ việc nhà có liên quan tới nước nhận về mình, không cho Lâm Ngọc Đồng động dù chỉ một đầu ngón tay. Lại ví dụ như Lâm Ngọc Đồng thuận miệng khen điểm tâm nhà ai ngon một câu, Triển Dực Phi có thể ngay lập tức chạy đi xếp hàng chờ, chỉ vì muốn mua một khối bánh ngọt kia.

Lâm Ngọc Đồng cảm thấy, nếu cậu còn không nhìn thấy Triển Dực Phi đối tốt với mình, vậy cậu chính là kẻ não nhỏ mà truyền thuyết tương truyền. Đương nhiên cậu cũng sẽ không bởi vì việc này mà chạy đi hỏi Triển Dực Phi cái gì, bởi vì chính cậu còn không biết cảm giác này của bản thân đối với Triển Dực Phi là gì____ nếu lúc này mạo muội chạy đi hỏi không đúng thời điểm, làm không tốt chỉ có thể khiến cả hai xấu hổ, còn không bằng cứ mặc kệ như bây giờ, hai bên đều thoải mái ở chung ___ dù sao bọn họ cũng có giấy kết hôn, còn có hiệp nghị bằng miệng, chỉ cần không có tình cảm nào khác xuất hiện, không lâu sau có thể nước chảy thành sông (+).

(+ Nước chảy thành sông: hán việt là thủy đáo cừ thành.

"Thủy đáo cừ thành" là câu thành ngữ Trung Quốc ý nói rằng thành công sẽ tự nhiên đến khi có đầy đủ các điều kiện cần thiết mà không cần phải nhất mực truy cầu.

Câu thành ngữ này cũng mang ý nghĩa là không cần phải lo lắng, không cần phải cố đạt được thành công bằng mọi giá hay đặt nặng tâm vào việc theo đuổi thành công, bởi việc gì đến sẽ đến, khi tới thời điểm chín muồi, nỗ lực bỏ ra sẽ được đền đáp xứng đáng.

Như dòng suối tự nhiên khởi nguồn từ nơi nước chảy, lo lắng là vô ích, bởi điều gì đến sẽ đến. Nỗ lực bỏ ra tự sẽ thu được kết quả. )

Kỳ thực rất nhiều thời điểm Lâm Ngọc Đồng cảm thấy, cậu cùng Triển Dực Phi giống như một đôi vợ chồng già, thời gian sinh hoạt chung bình thản ấm áp như nước chảy mây trôi, cũng giống như mấy lão nhân trong viện dưỡng lão an nhàn sống, mỗi ngày cùng ở một chỗ, cùng ăn chung một bàn, nhàn nhã thì cùng nhau tán chuyện một chút, sau đó thời gian buổi tối ai về nhà nấy nghỉ ngơi. Chỉ bất quá hai người đều còn trẻ, cho nên còn có rất nhiều việc khác cần liều mạng làm.

(Nước chảy mây trôi : Hành vân lưu thủy - 行云流水 – xíng yún liú shuǐ (nước chảy mây trôi – như nước chảy mây trôi – thường để chỉ văn chương thơ ca tự nhiên lưu loát, không chịu câu thúc, cũng để chỉ sự vật lưu chuyển không ngừng, trôi qua không quay trở lại.)

Người phụ trách Công ty khoa học kỹ thuật Dịch Du – Nghiêm Thụ về nước, Lâm Ngọc Đồng cùng hắn hẹn nhau thời gian gặp mặt. Vốn là đối phương nói có thể tự mình tới thăm, nhưng Lâm Ngọc Đồng muốn nhìn một chút hàng ngũ tập thể nhân viên cùng trình độ kỹ thuật của đối tác, cho nên quyết định đến công ty đối phương nói chuyện.

Trùng sinh chi kim sắc hôn nhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ