Title: Hoa oải hương
Author:oh_mysoshi712
Rating:G
YOONSIC - The 1st fanfiction contest
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Hoa Oải Hương
Chap 1
Tôi khẽ mở mắt.
Ánh nắng mùa thu trong vắt, len lỏi vào khoảng trống giữa những chiếc lá trên cao, đang đến đậu bên gò má tôi. Tôi nhẹ nhàng nhổm dậy, hít một hơi thật đầy cái mùi dễ chịu và hanh khô của tiết thu. Bên cạnh, cô bé với mái tóc nâu dài vẫn say ngủ, những lọn tóc quăn xõa tung trên nền đất rải đầy lá vàng. Đưa tay chạm khẽ vào những lọn tóc ấy, tôi mỉm cười. Động đậy, chị tỉnh giấc. Dụi dụi đôi mắt đen láy, Jessica quay sang nhìn tôi. Tôi bật đứng dậy, làm cô bé tóc nâu cũng nhanh chóng đứng lên, đưa tay phủi phủi chiếc váy trắng còn vương lá vàng.
- Sica, chúng ta xuống đồng hoa chơi đi! – Tôi chợt thốt lên cái ý nghĩ vừa nảy ra trong đầu.
Jessica cười toe, nụ cười trong vắt tựa nắng thu ấm áp ngập tràn nơi đây, làm khung cảnh như thể sáng bừng lên và rực rỡ ánh kim.
Hiểu hành động đó như một lời đồng ý, tôi nắm tay Jessica, dẫn chị chạy vượt qua những con dốc nhỏ, qua những mỏm đất nhô lên giữa con đường không bằng phẳng, chạy đến với cánh đồng mang sắc tím đẹp đến mê hoặc. Cánh đồng hoa oải hương trải rộng bạt ngàn, hay ít nhất là trong con mắt trẻ thơ của chúng tôi, thì những bông hoa ấy là một điều gì vô cùng to lớn.Tôi và Jessica, tay vẫn đan chặt vào nhau, men theo lối đi giữa cánh đồng tiến vào trong. Tôi đi trước, một tay vén những cành hoa lâu ngày không được cắt tỉa, mọc lòa xòa chắn ngang con đường duy nhất, tay kia nắm lấy bàn tay nhỏ bé mềm mại. Chẳng mấy chốc, chúng tôi đã đi được nửa đường, đưa mắt nhìn xung quanh chỉ thấy một màu tím biếc. Tôi buông tay Jessica để chị thỏa thích nhìn ngắm. Khuôn mặt chị sáng bừng, một niềm vui thích khó diễn tả, niềm vui thích như những chiếc chong chóng quay tít khi làn gió nhẹ thổi qua. Tôi hít một hơi, căng tràn, cảm nhận sự khác biệt của cánh đồng hoa với gốc cây trải đầy lá vàng.Những mùi hương nhẹ nhàng len vào phổi, mùi hương đặc trưng của loài hoa tím, chỉ thoáng qua mà khó phai…