Author: delphinus
Rating: K
Category: General
Couple: YoonSic
Our Heart
Theme Song
Remember
~~~~~
Cô ấy đến cùng cơn mưa lất phất, hương mùa hè dịu mát tâm hồn tôi.
Lần đầu chạm mặt, tôi cứ ngỡ đó lại là một trong số vô vàn vận đen mà ông trời quẳng vào đời tôi một cách vô tình có chủ đích.
Còn nhớ cái dáng nhỏ bé đó ngồi vắt vẻo trên bờ tường trơn trượt của sân thượng, khinh khỉnh chẳng thèm nhìn tôi.
“Cậu gì ơi… chuyện gì… còn… có đó… đừng… nghĩ quẩn…”
“Ai mượn lên đây nói lung tung vậy”
Chẳng biết vì kiệt sức do vừa leo bộ tám tầng lầu, hay vì giọng nói tỉnh bơ không chút biết ơn từ con người kia mà tôi té xỉu
sóng soài trên nền đất sũng nước liền sau đó.
“Silly Kid”
Câu mắng yêu quen thuộc của cô ấy ra đời cũng từ đấy.
Tôi và cô ấy, chúng tôi hợp nhau đến kỳ lạ. Không phải về sở thích, hay tính tình. Đó chỉ đơn giản là cảm
giác thoải mái khi bên nhau, một chút đồng cảm, và một chút gì đó… khó tả.
Cô ấy ít nói. Chỉ hay đọc. Cô ấy đọc những thứ tôi không bao giờ chạm tới, những cuốn tiểu thuyết dày cộp chi chít chữ nghĩa,
lãng mạn, sâu lắng, bay bổng. Dường như cô ấy lấy mỗi thứ một ít đưa vào tâm hồn để làm nên con người mơ màng tư lự mà
tôi hay gặp. Tôi nhớ cái cách cô ấy nhăn mặt khụt khịt mũi mỗi lần nhác thấy bóng tôi cầm trên tay vài quyển Death Note bìa đen trắng.
Chúng tôi khác biệt là thế. Giữa hai con người được số phận run rủi gắn với nhau chỉ có một điểm chung duy nhất. Đó là
sinh mệnh non nớt của cả hai đều như những ngọn đèn leo lét trước gió, chập chờn ngóng chờ cơn gió định mệnh ghé thăm.
Nhưng tôi và cô ấy lại chẳng lấy đó làm buồn. Chúng tôi nói về cái chết một cách thản nhiên như vẫn từng đối mặt với nó mỗi ngày.
Điều đáng sợ đó trở thành đề tài để lấp vào khoảng trống trong những cuộc trò chuyện vu vơ.
Cô ấy nói tôi chính là tia nắng nhỏ xuyên qua làn mây mù, đem đến nơi đây chút ấm áp của sự sống.
Còn cô ấy là gì, tôi đã hỏi như thế.
Cô ấy mỉm cười, chỉ vào vạt ánh sáng vàng ươm nóng bỏng của mùa hè.
Cũng là nắng à?
Không, bên trong tia nắng.
Tôi không hiểu, nhưng cũng chẳng hỏi lại. Cô ấy từng nói với tôi nhiều điều khó hiểu hơn thế mà không kèm theo chút chú giải nào.