teaser

3K 78 5
                                    


“Eww! Kadiri! bahay ba ‘to ng aso!?” komento ko habang nandidiring nililibot ang mga mata sa buong paligid.

Ito na yata ang pinakapangit na bahay na nakita ko sa buong buhay ko. Oh god! I’m not sure kung bahay pa ba talaga ang tawag dito.

Napasigaw ako ng malakas nang may makita akong ipis na lumilipad papunta sa direksyon ko.

“AAAHHH!!!”

“Pwede bang manahimik ka na!” sigaw niya.

“What?! Nakita mo namang may ipis diba?! What do you expect sasalubungin ko?!”

“You know what? You’re so poor guy and yuck! I’ am Shyvana Angelou Santiago going to live here?! No way! I’m going home, now!”

Mas lalong nag-dilim ang maamo niyang mukha. “Miss Santiago
sa ayaw at gusto mo dito ka titira!”

“No! Uuwi ako!” sigaw ko at hinila ang dalwang maleta palabas.

“Hindi ka pwedeng umalis Miss Santiago dahil binilin ka sa ‘min
ng Papa mo,” seryoso niyang sabi.

“Whatever you say, uuwi ako! Eww! ang lamok lamok sa lugar na ‘to, wala pang aircon!” reklamo ko. Ni electric fan nga wala akong makita.

“Ahhh! Bitawan mo ‘ko! How dare you to touch my skin! Eww! Amoy mahirap ka!”

He’s an asshole! Bigla niyang akong binuhat na parang sako at pinasok sa isang silid.

“I hate you!” sigaw ko ng ibaba niya ako sa isang higaan.

“Ang ingay-ingay mo at ang arte! Wala kang choice kundi ang manatili dito hangga’t hindi ka nagtitino!”

“Excuse me poor guy! Matino ako!”

“Tsk! Please lang itikom muna yang bibig mo, nakakarindi na!”

At ako pa ang nakakarindi? E ‘di ba siya ‘yung naunang nanigaw?

“Whatever! Get out of my sight!” Omy gosh! This is a nightmare please wake me up.

Good boy meets Bad girlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon