[Andy's POV]
Hindi ako pinansin ni Shannen kanina... Mas nagbigay siya ng attention kay Ethan... loka yun ah!! Malapit ng mag bell at ayaw ko naman ma late si Shannen so napagisipan ko na hanapin siya.. Naisip ko na baka nasa green house sila kasi yun yung pinaka malapit na place na may privacy.. Di ko alam kay Shannen kung bakit kailangan niyang kausapin si Ethan... at private pa ah... Whatever.
So lakad ako lakad lakad lakad... ng...
Oh My God!! Nakita ko si Ethan at Shannen..
Naghahalikan..
Suddenly..
May nabagsak ako na paso..
*imagine niyo na lang yung tunog*
Napatigil yung dalawa at napatingin saken, mukhang gulat na gulat sila...
"Uhmmm.... Sorry... Bell na kasi... Di ko alam na may ginagawa kayo..." sabi ko sa kanila sabay takbo palabas.. saktong nag bell na... Pero hindi dumiretso mga paa ko dun, basta takbo lang ako ng takbo.
Then nakikita ko sa isip ko yung picture na naghahalikan sila.
Why am I feeling so empty? I feel so sad.. I feel
broken.
[Shannen's POV]
Natigilan ako ng may narinig akong bumagsak..
Pag tingin ko... si Andy nakita kami..
Oh Perfect Timing!! Kung kailan na eenjoy ko.. Mukha namang nagulat si Andy.
"Uhmmm.... Sorry... Bell na kasi... Di ko alam na may ginagawa kayo..." sabi niya sabay takbo palayo...
"Shannen bakit mo ginawa yun?!?!?!!??!!" more of a sigaw than a question yung pagkakasabi ni Ethan, hindi ba niya nagustuhan? Umamin lang ako na mahal ko siya at I think he deserves to know.
Tumakbo siya para habulin si Andy, and naiwan akong nagiisa..
Mas mahal niya talaga si Andy kaysa saken.
[Ethan's POV]
Nag bell na, sinubukan kong hanapin si Andy pero wala siya, ang bilis niya.... takbo ako ng takbo ng makabangga ko si Victor...
"Oh! Dre? Bakit natataranta ka?" tanong niya saken..
"Nakita mo ba si Andy?" tanong ko sa kanya..
"Oo, nakasalubong ko siya kanina, tumatakbo nga siya... Binati ko hindi naman ako pinapansin mukhang umiiyak." umiiyak si Andy... ng marinig ko yun mas lalo akong nagalala..
Tumakbo na ako papalayo... hindi na ako nag bother na ipaliwanag kay Victor, may sinigaw siya saken pero di ko na pinansin.. kailangan ko itong i explain kay Andy..
____________________________________________________________________________
A/N: Masipag ako mag update ngayon, siguro kasi walang pasok kaya more time.. Akalain mong nasisingit ko ang update kahit may Dance Workshop ako? Haha!! Ang high ko!! Madami na akong English sa story ko.. COMMENT and VOTE readers =)) I love you all talaga <3
BINABASA MO ANG
Dear Soulmate
RomanceEthan is the most popular guy in school, every girl is head over heels. He doesn't care for he believes in the word Soulmate and he believes that he's soulmate is Andy, the girl from a picture. As he gets to know her better. Ethan will realize thing...