[Andy's POV]
Hindi ko nakita si Shannen kanina sa may classroom.. nagalala tuloy ako. Pero nung sinabi saken ni Ethan na hindi din daw sumipot si Victor, nakampante loob ko... siguro nga magkasama silang dalawa..
Hindi kami diretso umuwi ni Ethan kasi naisipan ko siyang yayain sa isang music shop..
"Bakit mo naman naisipan akong yayain dito?" tanong saken ni Ethan..
"Wala lang, sa pagkakaalam ko kasi diba mahilig ka mag gitara? Bagong bukas lang itong shop na ito... siguro naisip ko na baka magustuhan mong pumunta dito." sabi ko sa kanya ng bigla niyang pinisil pisngi ko..
"Ang galing talaga ni pangs oh! Pero kahit tama ka na gusto kong pumunta dito, wala pa akong pera na sapat para bilin yung guitar na yun." sabay turo niya saken... pero bago ko pa makita yung tinuro niya hinila na niya ako palabas ng shop malayo yung parking ng kotse ni Ethan.. pero bago pa kami makalayo saktong umulan.. kaya nabasa kami..
Buti na lang may silong sa harap ng shop... kaya balik kami dun..
"Naku nabasa ka!!" sabi ko sa kanya habang natatawa, tawa naman din siya...
"Ikaw nga din nabasa eh." ngiti niya saken..
Silence.
Silence.
Silence.
Silence.
Awkward Silence.
Naisipan ko na pabasa sa ulan yung kamay ko... parang gawain ko lang nung bata.. lalo na at nas silong kami may tumutulo sa gilid kaya pumwesto ako dun, at pag angat ng kamay ko saktong may tumulo...
Tumingin ako kay Ethan at pareho pala kami ng ginagawa... napatingin siya sakin.. at nginitian ko siya...
"Gawaiin ko ito nung bata." sabi niya saken...
"Parehas tayo." sabi ko sa kanya... Tumingin ulit kami sa ulan...
"Ang tagal ng ulan na ito, baka ma stranded tayo..." sabi ko sa kanya, nagaalala tuloy ako kung sino ang magaalaga kay Autumn sa bahay... panigurado nahatid na yun ng school service niya at magisa sa bahay..
BINABASA MO ANG
Dear Soulmate
RomanceEthan is the most popular guy in school, every girl is head over heels. He doesn't care for he believes in the word Soulmate and he believes that he's soulmate is Andy, the girl from a picture. As he gets to know her better. Ethan will realize thing...