Chapter 30: His Past

1.7K 41 2
                                    

A/N: Nawala ko yung picture XD kaya wala munang pic ito at hahanapin ko ulit okay? Next time ko na lang ilalagay, di ko pa pala pag aayusin si Andy at Ethan sa chappie na ito so don't bother! Ang sama eh -_______- Basta, dadating din tayo diyan. =)

___________________________________________________________________________


[Victor's POV]


*flashback*


"It's over Victor. Naglalaro lang naman tayo. Everything was a joke. So don't expect that I'll take you seriously." yan yung sabi sakin ng girlfriend ko... sabagay, nagpagamit lang naman ako sa kanya para pagselosin yung gusto niyang lalaki....

Yan ako, 1st year college. ang best friend ng crush ng campus, pero kahit anino ko di mo mapapansin kasi nerd ako. Nakasalamin na bilog tapos ang grade conscious ko. Lagi pa akong binubully buti na lang nandyan si Ethan. Nung araw na yun, di ko alam kung san ako pupunta.... dahil pag may nakakita sakin na naiyak ako bully nanaman ang aabutin ko.

Naisip kong magpunta dun sa Science Garden ng school namin. Bawal ang students dito na hindi Science Club. Off Limits ako dito pero bahala na. Depressed ako eh...

Kaya andun lang ako iyak ng iyak... hanggang sa may nag abot ng panyo sakin...

Tumingin ako at may magandang babae na nakangiti sakin.... Naka Tourism uniform siya....

"Tahan na kuya, hindi bagay sa isang lalaki ang naiyak..." mas nilapit niya skain yung panyo at kinuha ko tapos pinunas ko sa mukha ko...

"Hindi ka Science Club Member ah, bawal ka dito." sabi ko sa kanya at tumawa naman siya...

"Ikaw naman din bawal eh. Halatang di ka member, kahit ganyan ka." ang ganda niya... =)

Ibabalik ko sana yung panyo pero hindi niya tinanggap....

"Sayo na yan. Mas kailangan mo yan kaysa sakin." sabi niya sabay alis......

Di ko man lang natanong pagalan niya....  ng may makita akong papel.....

____________________________________

Dear Soulmate =)


Please lang pakihanap na ako...


Shannen <3

____________________________________


Shannen, tapos napatingin ako dun sa panyo at may nakasulat din na Shannen.

Shannen pala ang pangalan niya....

Mula nun nagkaron na ako ng gusto sa kanya, lagi ko siyang sinusundan pero hindi ito alam ng kahit sino, kahit si Ethan.

Dumating yung bakasyon at saktong nakita ko siya pero pagtapos kong sabihin sa kanya na ako ang nakapulot nung papel....

Umiwas siya sakin.....

Pero mahal ko parin siya, kaya nagbago ako para sa kanya, nagsasalamin padin ako pero hind gaya nung bilog dai tiyaka minsan na lang.. Iba na din akong manamit. Hindi na nga ako makilala ng ibang students akala nila transferee ako nung second year. Natatawa na nga lang si Ethan pag merong feeling close sakin ngayon na dati akong binubully....

Pero hindi ko kinalimutan lahat ng nangyari, kasi lahat yun sinulat ko sa journal ko. And tingin ko balang araw papakita ko yun kay Shannen, and sana mahalin na niya din ako.

*end of flashback*

Nasa bahay ako ngayon.... kakagaling ko lang ng school....

Naaawa ako kay Andy at Ethan.. mahal nila isa't isa pero dahil ayaw masaktan ni Andy si Aldrin pinipigil nila nararamdaman nila....

Ngayon ko lang napansin, nakaka relate ako sa kanila...






Talaga ate author?

Oo nga eh, sigurado ako yung isang bagbabasa nito nakaka relate din...






Sino naman?

Nevermind.




Pati si author nag dadrama, hayyy.... Sana maging okay na ang lahat.

____________________________________________________________________

A/N: Seryoso!! Ngayon ko lang napansin lahat ng mga pinag tatype ko nakakrelate pala ako. Ahh basta maiksi itong UD na ito so please bear with me. Ayun baka mamaya UD ulit ako. =)

Dear SoulmateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon