Chapter 26: Blackmail

1.8K 55 10
                                    

[Shannen's POV]

Naglalakad ako sa campus, di ko naman kasi alam kung san ako pupunta.. Syempre excuse ko lang kay Andy na makikipagkita ako kay Victor. Ayaw ko nga makipagkita sa panget na yun...

So maglalakad ako buong araw, susundin ko na lang mga paa ko.. yan ang plano ng..

"Shannen!" si Victor...

Tatakbo sana ako pero nasa likod ko na pala siya at hawak yung bag ko...

"Bakit ba?! Anong kailangan mo at umagang umaga umeepal ka sa paningin ko?!" highblood na kung highblood.. bakit ba niya ako gustong kausapin?!?! Di kaya sasabihin na niya yung nangyari kagabi kasi na realize niya na baka na paparanoid na ako?

"Girlfriend na kita."

Girlfriend na kita.

Girlfriend na kita.

Girlfriend na kita.

Girlfriend na kita.

What?!?!?! Pakiulit.. Hindi mag sink in... Buffering pa.

"GIIIIIIIRRRRLLLFFFFRRIEEEEENNNND NAAAAA KIIIIIIIITAAAAA." sabi sakin ulit ni Victor pero this time... binagalan niya.. SOBRA

"Ano?! Ang kapal mo!! No. Asa naman na maging girlfriend mo ako"  tinanggal ko yung hawak niya sa bag ko at naglakad..

"Hanggang end lang ng semester na ito." aba!! ayaw ko nga!! Kaya hindi ko siya pinansin...

"Pag di kapumayag.." so ano mananakot na siya?

Tumingin ako sa kanya.. *death glare* ( A/N: pauso ng babes kong si LessThanThree143.. read niyo stories niya..)

Lumapit ulit ako sa kanya but still locked masam parin ang tingin ko sa kanya..

"Anong gagawin mo pag di ka pumayag?" ngumiti naman siya sakin..

"Pagkakalat ko yung mga pictures mo na natutulog ka sa kwarto ko." hala!! May pictures ako??

"Hindi ko ginustong matulog dun." ako

"Hindi sila maniniwala sayo.. they'll judge you." siya.

"Hindi mo kayang ikalat yan." ako

"Kaya ko, gusto mo subukan ko?" sabi niya sakin.. and hindi ako nakasagot..

"The heck.. Oo na nga!" biglang lumabas sa bibig ko..

Ngumiti lang siya sakin tapos biglang hinawakan yung kamay ko..

Nagtinginan yung mga tao and na realize ko na boyfriend ko nga pala yung isa sa mga crush ng campus.. tama best friend nga pala sila ni Ethan kaya pati siya pansin..

Tumingin ako sa kanya.. gwapo naman talaga siya eh.

Kung minus the glasses lang tiyaka yung hilig niya sa pag collect ng hats.

Teka.. no!  Hindi ko sinabi yun, there's no way na magagwapuhan ako diyan sa lalaking yan...

Hanggang end of this semester lang naman diba? It won't hurt.

I hope.

_________________________________________________________________

A/N: Ayun Finally nakapag update na, pero shrt update lang yan.. Sorry kahapon ah may date kasi kami ni Jollibee. Seryoso nasa party ako at .. grabe ang sweet ni Jollibee hahaha.. basta! Bawi ako next update.. tiyaka aba!! Bakit puro reads lang ang binibigay niyo sakin? Mag vote din kayo!! =) Wag na din kayo mahiyang mag comment =P

Dear SoulmateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon