[Aldrin's POV]
"Just one month Aldrin, then after nun pwede mo ng balikan lahat ng naiwan mo dito lalo na yang girlfriend mo. Your Father need you. May sakit na siya sa States wala ka paring pake?" sabi sakin ng mama ko...
"Hindi ko siya tatay, step father lang siya. Dapat kasi kayo na lang ang pumunta dun eh, kayo ang committed sa kanya hindi ako." sigaw ko naman kay mama.... and nagbuntong hininga siya and that's the moment na hindi ko siya kayang tiisin...
Sa ayaw ko man o sa hindi kailangan kong puntahan ang step father ko sa ibang bansa.
[Andy's POV]
Nasa Wendy's kami ngayon ni Shannen, nakain natural ng biglang may nag text sakin....
1Text Message: Aldrin
"Sinong nagtext?" tanong sakin ni Shannen habang punong puno ng fries ang bibig...
"Si Aldrin." pagsabi ko naman nun, medyo nawalan ng interest siya.... alam niya lahat ng nangyayari, and she doesn't agree na maging mabait ako kay Aldrin just because nasa kanya yung Soulmate Paper.....
I'm leaving, Gone for 1 month. Be a good girl.
Pag basa ko nun tinapat ko sa mukha ni Shannen yung text and kulang na lang ibuga niya lahat ng nasa bibig niya..
Pareho kaming gulat, pero nung nabasa namin yun parang naging masaya kami...
"Andy chance mo na yan na maging okay kayo ni Ethan. Once na maging kayo habang nasa states si Aldrin, wala na siyang magagawa." sabi sakin ni Shannen habang mukha siyang anime na nag sparkle ang mata XD
Chance ko na nga ba?
[Ethan's POV]
Nandito ako sa luma naming bahay, sa mga hindi nakakaalam, hindi kumpleto ang pamilya ko. Alam niyo lang naman diba nasa states ang kuya ko? Nagkahiwalay kasi nung nag divorce ang parents namin. May babae si papa, and nagpunta siya sa states habang kinuha niya si kuya naiwan ako kay mama.
October 19 ngayon, ito din yung araw na iniwan kami ni papa. Kamusta na kaya sila?
Sana ok lang sila...
San magkita kami.
____________________________________________________
A/N: Maiksi lang ito, alam niyo kung bakit? Kasi nalalapit na yung big twist. As in pero may clues naman na ako. Tignan niyo na lang sa tags okay? Edi party people tayo dahil aalis si Aldrin? HAHAHAHA!! Basta nasa tags yung mga clues ko tungkol sa twists. Halata naman na siguro pag hindi niyo pa nahalata yan ikaw na ang turtle. =)Update ulit mamaya. BTW Dedicated to 12LovesPink, kasi maganda siya.. ano connect? HAHAHA! Basahin niyo story niya. True Story yun and maganda =)
BINABASA MO ANG
Dear Soulmate
RomanceEthan is the most popular guy in school, every girl is head over heels. He doesn't care for he believes in the word Soulmate and he believes that he's soulmate is Andy, the girl from a picture. As he gets to know her better. Ethan will realize thing...