Chapter 17

186 23 23
                                    

Jealous

(Judy Ann Potente's POV)

"Go Jess! GO JESS" sabe ni Kylie habang tumatalon talon at winawagayway ang dalawang kamay sa itaas.

Nandito kami sa court at nanonood ng indoor volleyball. Mga 40% students siguro ng Starrsss ang nanonood ngayon dito.

Paano ang team namin, este ang kaschoolmate namin na si Jessica Simpson ay member ng Philippines National Team. Kaya maraming fans iyan dito. Well, I can't deny the truth na maganda siya at sexy. Kaya maraming lalake na nagpapantasya sakanya and her hair? Tss. It's blonde, wala siyang lahi. Pero ang unfair lang kasi bawal talaga sa school namin ang may kulay ng buhok.

Itong bestfriend ko na si Kylie, pakiramdam ko ay natotomboy na. "BFF!! Napansin niya ako! Tinignan niya ako rito" overacting nitong sinabe.

Nakatingin nga samin si Jessica, pero samin nga ba talaga nakafocus ang mata niya?

Tumingin ako sa likod ko at doon nakita ko si Rence. Bigla akong napamura ng kung ano ano sa isipan ko.

"Anong tingin iyan?" Nakakunot noo nitong tanong, lumakad siya papunta roon sa unahan ko, hanggang sa coach chair. Gulat na napatayo yung coach nila ng makita si Rence at nag gesture ng kamay na umupo roon sa upuan niya.

Naparolled eyes ako. "Ang siga talaga" sabi ko kay Kylie. Pero mukhang di niya ako narinig.

Ibinalik ko ang tingin ko kay Jessica na ngumingiti ngiti kay Rence. Now I get it, may gusto siya! Pero may possibility kayang may gusto rin si Rence sakanya? Kasi bakit siya manonood doon sa unahan kung wala siyang sinusuportahan? Tapos yung tingin niya bakit na kay Jessica lang? Hmmm.. something cheezy.

"Judy Ann.." bigla akong napatingin sa nagsalita.

Yung asawa ko. Hihi.

May benda siya sa noo niya at banda sa may labi niya ay may pasa siya. Pero kahit na ganun, siya pa rin ang pinaka gwapo saking mga mata. Sakin lang siya nakatingin, nakangiti siya pero may halong lungkot.

Yung ganyang ngiti, yung ganyang tingin. Isa lang ang ibig sabihin.

"Okay ka lang ba?" Tanong niya sakin na puno ng pag-aalala. "Ang dami ko ng utang na loob sayo.. paano ako makakabawi?" Tanong nito sakin. Yung heartbeat ko! NAPAKA BILIS. Bigla niya akong inakbayan na ikinatulala ko naman."Huwag ka ng magpapaka-hero ulit sakin ah?" napakagat labi ako. Pinipigilan ko nalang ang sarili ko na sumigaw dahil sa kilig.

"Nasa court kayo, wala sa park" sabe ni Kylie habang nakataas ang isang kilay at humalukipkip "Tss. Lipat muna ako ng pwesto bff" tinignan niya ng masama si Kenneth at umalis na siya habang kami ni Kenneth ay natatawa lang.

"Meron ata siya ngayon kaya masungit haha" inalis ni Kenneth ang tingin niya sakin at gulat na napatingin kay Mr.Alvarez na coach ng volleyball team.

Natigil ang laro ng lumapit ito samin at nakatingin samin ang lahat ng tao. Un noh! Napalunok ako.

Ang sama ng tingin niya saming dalawa. Bigla kong binaba yung kamay ni Kenneth sa balikat ko. "Hindi naman po kami PDA diba?" nauutal kong sabe. Lumunok ako ulit. "Mali po kayo ng iniisip magkaibigan lang po kami ni Kenneth"

"Wala akong paki kahit maglaplapan pa kayo rito!!" Sigaw nito sakin. Bigla akong napayuko, pakiramdam ko namula yung dalawa kong pisnge dahil sa kahihiyan.

Bakit ba bigla niyang minention yung laplapan? Alam ba niya kung gaano nakakahiya iyun? Pinagtawan tuloy kami. "Hindi magsisimula ang laro kung hindi ka uupo roon sa unahan" inangat ko ang ulo ko at tumingin doon sa tinuro niya. "Bilisan mo na!" Bigla akong napayakbo roon sa tinuro niya sa--

She Died 3 Years AgoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon