chapter 3

16.9K 442 16
                                    

Zai pov continuation of flashback

Ilang linggo na ang lumipas ngunit gano'n pa rin ang pakikitungo sa'kin ni Gideon ni hindi na nga kami nag-uusap na sa totoo lang ay mas gusto ko pang awayin ako nito basta marinig ko lang ito magsalita, pero hindi e' kahit 'yun ay pinagkait nito sa akin. At madalas na rin itong late na kung umuwi at Minsan pa nga hindi na ito umuuwi.

Gabi na, lumamig na rin ang pagkaing hinanda ko ngunit wala pa ring Gideon na dumating. He was no where to be found. Nakasilip ako sa bintana ko sa kwarto at hinihintay ang pagdating nito. Umaasang mali ang iniisip ko na baka iniwan ako nito ag tulayan na akong kinalimutan.

Kailan mo ba ako matatanggap G? Hanggang kailan mo ba ako paghihintayin?

I grip the curtain nang makita ko ang paparating na kotse. G! Agad na bumaba ako galing ng kwarto para salubungin ito at buksan ang gate.

Miss na miss ko na talaga ito. Gusto ko itong yakapin pero hindi naman iyon pwede kaya okay na sa'kin kahit tingnan na lang ito.

Ayun nga binuksan ko ang gate at pumasok naman ang kotse ni Gideon. Ngunit nawala ang ngiti ko nang bumukas ang pinto at lumabas si G saka pinagbukas nito ng pinto ang kung sino mang kasama nito at niluwa no'n si

Alison......

Bakit siya andito?

"Hey bitch! Tapos mo na buksan ang gate kaya umalis kana. Nakakaimbyerna 'yang pagmumukha mo!" Nanginginig na tumakbo ako papasok ng kabahayan at dali-daling bumalik sa kwarto ko saka napaupo sa kama. Pero bago 'yon narinig ko pa ang hagikgik ni Alison mukhang masayang-masaya ito sa kaalaman na ganito ang pakikitungo ni G sa'kin.

Ano ba itong ginagawa ni Gideon sa'kin? Ang sakit-sakit! Sana pala hindi na lang ito umuwi kung dadalhin lang pala nito si Alison dito.

Hindi na ito nahiya.

Pero ang akala kong hanggang doon lang ang impyernong mararanasan ko ngayon gabi ay mali ako dahil unti-unting nagsibagsakan ang aking mga luha.

Kinagat ko ang pang-ibaba kong labi habang pinapakinggan ang mga ingay na nagmumula sa kabilang kwarto. Ang mga ungol nila at ang mga daing.

Nalasahan ko pa ang malakalawang lasa ng dugo galing sa sugat na nilikha ng pagkagat ko sa pang-ibabang labi ko.

Pero namanhid na ako, wala akong makapang emosyon sa puso ko kung hindi sakit lang dulot ng kaalamang kasama ni Gideon ang mahal nito habang ako ay nandito iniiyakan ang aking pagkatalo.

Tumayo ako mula sa kama at dumiretso sa banyo. Tiningnan ko ang mukha ko.

Hell I am nothing kumpara kay Alison. Ang buhok ko ay hanggang balikat na kulay itim, samantalang ang asul kong mga mata ay natatakpan ng salaming gamit ko. Kung titingnan wala namang bagay na maganda sa akin. Kaya nga hindi niya ako magawang matapunan ng tingin o pansin.

Napahagulgol ako sa nakikita ko. Paano nga naman ako mapapansin ni Gideon kung ganito ang itsura ko? Alison is a goddess. While I'm just simple.

"I love you Alison ahh shit!" Daing ni G mula sa kabilang kwarto na kinaiyak ko pa lalo ang sarap pakinggan na tila masaya ito sa iba..

Sobrang sarap at the same time napakasakit tila pinagpipiraso nito ang buo kong pagkatao at puso.

"I love you too G," I said while sobbing sana ako na lang? Hindi ba talaga pwedeng ako naman?

Bakit sa iba kaya nitong iparamdam ang saya? Bakit sa'kin ay tila hirap na hirap ito.

Hate Series 2: Zairah Wintei Zee Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon