Chapter Three

11.6K 381 9
                                    




Chapter Three


Months had passed, at marami na ring nangyari. Parang kailan lang, halos magkasabay pa silang pumapasok ni warren sa iisang eskwelahan. Pero ngayon, pinapanood na niya itong nagpapa-practice mag-martsa para sa graduation nito.





She was very proud of him. Ga-graduate kasi itong valedictorian with flying colors, kaya naman hindi niya maiwasang humanga dito. She was so sure that their grandfather is happy and proud of him because of what he achieved.





She was looking at him from afar. Watching every step he take, while smiling on his teacher after receiving his diploma. He was so near, yet so far from her. She was used to it anyway. Pero nagulat pa rin siya nang malaman niya na sa Amerika ito magka-college. Nasaktan siya sa narinig, pero wala naman siyang magagawa dahil yun ang matagal na nitong gusto.
Ang malayo sa kanya at sa anino niya.





Hangal siya, kung hanggang ngayon ay itatanggi pa rin niya sa sarili niya na wala siyang pagtingin dito. She fall for him in a hard way. To the point, that she even imagined her future with him. Even if she knows that he doesn't feel the same way. Tama na sa kanyang mahalin ang lalaki mula sa malayo, at siya lang ang nakakaalam.











Eighteenth birthday niya ngayon at mula sa terasa ay tanaw niya ang mga nagkakasiyahan sa ibaba. Those people are some of the highest ranking officials in the government yung iba naman ay mga taong may pangalan na, pagdating sa larangan ng negosyo. Kasa-kasama nila ang mga pamilya nila na dumalo sa kanyang debut. Pero ni isa dun ay hindi mahalaga sa kanya dahil iisang tao lang ang hinihintay niya. Yun ay walang iba kundi si warren.



Kanina pa nag-umpisa ang party pero hanggang ngayon ay hindi pa rin niya ito nakikita. Mukhang may balak ata ang binata na hindi siputin ang debut party niya.





Bored na tiningnan niya ulit ang mga tao doon. Kung siya lang ang masusunod ay hindi na siya dadalo dahil hindi naman siya mahilig sa mga ganitong klaseng pagtitipon. Mas gusto pa niyang mag-celibrate mag-isa, kaysa makipagplastikan sa mga ito.




" I can see that you're not enjoying your own party, huh?. Why? Naliliitan kapa ba sa inihanda sa'yo ni lolo? O mas gusto mo pa nang mas engrande pa rito? ". Napalingon siya sa nagsalita at ganon nalang ang gulat niya nang makita ang binatang kanina pa tumatakbo sa isip niya. Napakunoot-noo siya nang maamoy ang alak mula rito. Mukhang nakainom 'ata bago pumunta sa party niya. Baka naman, hindi ka masikmura kaya naglasing? Kung hindi lang naman yan pinilit nang lolo niyan, ay never yang pupunta sa debut mo!...  Piping bulong nang isip niya.






Matutuwa na sana siya dahil nakarating ang binata sa birthday niya. Pero mukhang wala naman ito sa sarili at halatang gusto lang nitong mang-insulto, kaya naman imbes na pansinin ito at makipagtalo pa rito ay napag-desisyunan nalang niyang iwanan ang lalake. Akmang lalagpasan na niya ito nang biglang hapitin ng binata ang bewang niya at idiin siya sa pader.



" I'm so sorry sweetheart because i don't have any birthday gift for you ". Tila hindi naman sinserong sabi nito habang titig na titig sa buong mukha niya, partikular na sa mga labi niya.



" T-that's f-fine. Baka pwede mo na'kong bitawan ". Mahinang bulong niya rito. An evil smirked was formed on his lips while looking at her with so much amusement in his eyes. " Do you know? how beautiful you are right now, Isabella? ". He asked while looking at her with so much passion in his eyes.






" H-huh? ". Tanging nasabi na lamang niya. Lunod na lunod na siya sa mga titig nito. At natatakot siyang baka matupok na lamang siya bigla sa nakikita niyang apoy rito. " You've grown up to be so beautiful, that even the most dangerous beast would turned into a tamed little kitty because of your innocent face. And i hate it, when those bastards looked at you with so much admiration in their eyes . Because i intend to keep what is mine, and that is you. And i don't like sharing, sweetheart. Keep that in mind ". Tulala lang siya habang nakatingin rito. Tama ba ang naririnig niya? Nagseselos ba talaga ito?.





" And now for my birthday gift ". He was slowly tracing her face using his fingers while saying it. Her eyes was immediately widen like a flying saucer when he suddenly grabbed her nape and kissed her torridly in her lips. She was unconsciously opening her mouth because of what he did. And he took advantage of it. He immediately slid his tongue to enter her mouth while gently pulling her body towards him.





She was diffinitely careless of what they're doing or where they do it. All she could ever think is their hot kisses that slowly burning her entire being. She responded his kisses even if, she didn't know how to do it.




He suddenly stopped the kiss while looking at her with uncertain emotions on his eyes.
" This is my gift for you, sweetheart. Your first kiss . Happy birthday, Isabella. May you never forget me for the rest of your life for stealing your very first kiss ". He markedly said.






She was dumbfounded when he left her. She was unconsciously crying and wiping her tears for goodness sake!. Akala niya totoo lahat! Pero hindi pala. Gusto lang pala nitong sirain ang kaarawan niya. And he succeeded. Because he didn't just stole her first kiss.













He just broke her heart for the first time too.....























BBY( wife series 2 )

Bewitched By You (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon