Working Student-C5

477 18 0
                                    

                                  hello, po sa inyo sana po tangkilikin niyo rin ang story nato, tulad ng pagsuporta niyo sa iba kung storyyyyyyy....

                    @Michellemae343.......

___________________________________________________________________________

           Daniel POV

Nay!, may sasabihin po sana ako sa inyo?

ano yun anak!

Nais ko po sanang magtrabaho sa inaalok ng aking kaibigan..

pero anak, panu pag-aaral mo

Nay, every Saturday and sunday lang naman po ma, wag po kayong mag-aalala Nay, di ko po iiwan ang aking pag-aaral, para din po tohh sa atin nay, para may pang dagdag po ako sa inyo ni tatay sa tution ko para di narin mahirapan si Tatay sa pagsasaka..

"Ohh, siyaa anak basta mag-ingat ka hahhhh..

opo, maa

tinawagan ko ang kaibigan ko ..

kringggg...

ohhh, tatanggapin mo nahh, ang alok na trabaho..

oo, ako nalang ang pupunta diyan sa inyo para sabay na tayong pumunta sa sinasabing mong naghahanap ng trabaho, total may motor seklo naman ako

ohhhh, siyaaa

nagbihis na ako ng damit at lumabas ng bahay, pinaandar ko na ang aking motor seklo..

"Ohhh, kuya saan ka pupunta

Ahh, Sharlene may pinapaalok kasing trabaho sa akin.., sigeee mauna na akooo

brommmm...brommmmm

dumaan ako sa Kalye Martines street, at pagkatapos ng ilang minuto biyahe ay nakarating na din ako sa bahay ng kaibigan, doon din siya nagtatrabaho sa pinapaalok niyang trabaho sa akin dahil naghahanap daw sila ng kusinero, kasi nag-request kasi ang dati nilang kusinero na mag-day off naman raw siya kahit na Sunday at Saturday lang dahil gusto din niyang bumisita sa pamilya niya.kaya hayun

:Ohh, pre halika na, sumakay na si Jyron sa likod ko..

Teka pre, saan ba tayo pupunta..

ahh, oo nga di ko pa nasasabi sayo sa Lorenzo Subdivision tayo.

Nagbibiro ka ba pre?

di ako nagbibiro noh, doon talaga tayo, pupunta doon sa pinakamayaman sa Lorenzo, at ang amo ko lang ang may pinakamalaking bahay roon..dahil na din sa malaki ang kinikita ng anak nila na artista at may mga sarili din business ang mga amo ko..

wow!, pre..

Nakarating na kami sa bahay na naghahanap ng kusinero..,

may isang katulong na lumabas..

Camel, sabihin mo sa assistant ni Maam na nandito na ang bagong kusinero", sabi ni Jyron

Kathryn POV

lumabas ako ng aking kwarto at umaba sa napakataas naming stairs at umupo po ako sa sofa, nakita kung papunta ata si Camel sa kwarto nina mommy, siguro dumating na ang bagong tagapagluto..

lumabas agad ako ng bahay para tignan kung sino kaso nakatalikod siya at si Jyron lang ang nasa harap kaya di ko makita ang mukha.

Ahhh, Maam Kathryn ito po pala si Daniel

Kathryn, tama ba yung narinig ko, patay ako nitoo..

Hi, daniel nice too meet you, bakit ka di humaharap?

ahh, kasi Maam nahihiya po ako sa inyo..

wag kanang mahiya, di talaga niya pinakita ang mukha niya kaya ako nalang ang pumunta sa harap para makita kung sino siya.,pero nakayuko siya kaya inangat ko ang ulo niya..

Di ba ikawww yunngggg..

HI, MAAM", nice too meet you po again", sabay smile pa..

wow, small world nga talaga, hmm. sa dinami dami ng tao dito sa mundo ikaw pa...

ahhh, Maam kalimutan na po natin yun, nakaraan na po yunn,,hhehehh peace.

hmmm. di ko makakalimutan ang mga nangyari yun, pero ngayon papalampasin muna kita ngayon.

ahh, pinapatawag na po ni Maam Catherine ang nag-aaply bilang kusinero 

sigee pumunta ka na doon , baka kanina pa naghihintay si mommy.

Ahhh, Maam magkakilala po ba kayoo

Isa ka paaa

sorry po Maam Kathryn..

umalis na ako, sabay killer smileee, hahahahh makakaganti din ako sa walang modo na yunnn." sama ko noh..

       Sharlene POV

Tinutulungan ko si mama ngayon sa gawaing bahay, at pagkatapos ay lumabas na ako ng bahay para magwalis, nakita ko si Kuya na papalapit sa akin sakay ng motor siklo niya.

"Ohhh, kuya kumusta lakad mo

okey!, lang naman sis. kaso yung amo hindii

so di ka natanggap.

siyempre natanggap ako nohh, sa pogi mong kuya di matatanggap

ikaw talaga kuya\tara pasok na tayo sa bahay..

ohhh, ang bilis mo namang makabalik, so kumusta ang trabahoo

ma, tanggap po ako

talaga anakkkk, sigeee kumain na kayoooo..mainit-init din tong tinulang niluto ko..

wow!, mukhang masarap ahh, the best  ka talaga ma, kaya nga nagmana kami sayo ehh, magaling maglutooo..

kaya din kami natutong magluto dahil noon si Mama ay isang kusinera din sinasama niya kaming para tumulong kaya , tinitignan ko lang ang mga sangkap at kung paano lutuin ay kabisado ko agad...

_________________________________________________________________

Sana po magustuhan niyo rin ang kwentong ito,wag po kayong mahiyang magcomment......

medyo nakakatawa din ang story na ito.....sana po talaga magustuhan niyoo

kung gusto niyong ipagpatuloy ko ang story na ito wag po kayong mahiyang mag-comment,like vote and shares...

@Michellemae343 langgg po.... thank you.......

ITUTULOY........

Famous boy with ate Meets ordinary girl with kuya (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon