hello, po sa inyo sana po tangkilikin niyo rin ang story nato, tulad ng pagsuporta niyo sa iba kung storyyyyyyy....
@Michellemae343.......
___________________________________________________________________________
Sharlene POV
di na ako kailangan pa man tatanggap sa kanya ng kahit na anong kontrata, kahit na sa isang linggo pa magtatapos ang contract, ngayon palang ay tataposin ko na ito..
"Ohh, anak umuwi kana pala akala ko sa isang linggo kapa uuwi..
napaaga po ma, kasiii..
ano,may problema ba anak?
ma naniniwala po ba kayo na darating ang araw na may biglang nag-alok sa inyo kina papa na bilhin ang lupa natin sa malaking halaga at ang mga kapitbahay at kabaranggay ay palalayasin nalang bigla dahil di naman talaga sa kanila ang lupang iyon..
kung mangyari nga yun anak, hinding hindi namin ipagbibili ng papa mo ang lupa namin dahil minana pa niya ito sa mga magulang niya..para naman sa kapitbahay natin at kabaranggay kailangan nain silang balaan..
kasi ma?, pumunta po ako kanina sa isang party kasama ang boss ko at ang laking gulat ko po sa pinag-uusapan nila ay may-itatayo raw na hotel dito..at balak nilang bilhin ang lupa natin at balak nilang palayasin ang..
kung ganun nga kailangan nating mahanda..
Tokk..Tok..tok
sino yan,binuksan ni mama ang pinto ...
kami po ay mula sa Amaia corp. nais po sanag makausap kayo at ang asawa niyo..
sir, kung tungkol po yan sa lupa ko, di po namin yan pinagbibili..sabi ni mama
panu niyo po nalaman ang ipinunta namin ditoo..
ahh, basta wala na kayong pakialam kung saan namin nalaman..
pero maam, maganda po ang offer ng kompanya namin, sa inyo bibilhin namin ng doble ang lupa niyoo..
habang nag-uusap sina mama at sa taong di namin kilala, napapansin ko ang ibang mga kapitbahay namin ay nagsialisan na at ang iba ang ayaw tanggapin ang pera..dahil mas gusto nila ditoo..
anong ginagawa niyo sa kanila..
binibigyan ng pera para umalis...
bakit niyo yan ginagawa sa kanila??
dahil di naman talaga sa kanila ang lupa, at matagal na silang nakikinabang sa lupa kaya kailangan na nilang umalis ngayon..
mga wala kayong awa",sabi namin ni mama
umalis kayo dito, mga hayop di kami mukhang pera, layas..at wag na kayong babalik pa ditoo..
umalis na ang mga taong taga amaia corp. sabi daw nia babalik pa sila, pero di namin yun hahayaan..
pinuntahan namin ang iba naming kapitbahay..
ante rosy, kuya george..wag po kayong umalis...pano nayong ilang taon niyong tumira dito..simula sanggol palang kayoo.
oo nga naman george at rosy sabi ni mama..
sorry po tita ..at sharlene pero..
lumaban po tayoo.
wala naman tayong kakayahan..para lumaban..kilala silang tao ,mayaman, tao halos wala..at kung di kami papayag sa gusto nila palalayasin kami ng sapilitan..kaya mas mabuti na din ito..
BINABASA MO ANG
Famous boy with ate Meets ordinary girl with kuya (Ongoing)
FanfictionAng story po nato ay tungkol sa isang Famous boy with ate and the ordinary girl with kuya...paano kaya magtatagpo ang landas nila?....ano kaya ang mangyayari pagpinaglapit sila ng tadhana?.....kung gusto niyong malaman.....read it......