>> "Finding a way"<< - C 21

220 9 0
                                    

                                hello, po sa inyo sana po tangkilikin niyo rin ang story nato, tulad ng pagsuporta niyo sa iba kung storyyyyyyy....

                    @Michellemae343.......

___________________________________________________________________________

Sharlene POV

Naghahanap pa din kami ni kuya kung pano namin matutulongan sina mama at papa ,kung makokombinsi lang sana namin sila ni kuya na isuko nalang ang lupa namin, nahihiya na din ako kay Drake dahil marami na ding naitulong si Drake sa amin, sa pagkuha ng abogado at iba pa...

lola, aalis  muna ako dahil pupunta po ako sa mga kaibigan ko ngayon....

kayo nalang po ang magsabi kay kuya na umalis akooo..

sigeeee, apo

lumabas na ako ng bahay naglalakad lang ako pagkatapos at sumakay ako ng taxi....

ilang oras din ang biyahe....dahil dala na din ng troppic...

sa wakas, naka rating na din akooo...

ding dong...

nandito ka na pala Sharlene tamang tama kadarating lang din nila

Daniel POV

umuwi na ako sa bahay galing prisento, napapayag ko na si mama na sumuko pero si papa ay hindi pa,kaya bukas na bukas ay makakalabas na si mama ,pagpasok ko sa loob ay nadatnan ko agad si lola//

ahhh,lola nakita niyo po si Sharlene..

ahhh, oo apo pumunta siya sa mga kaibigan niya......

bakit mo naman siya hinahanap apo? tanong ni lola

kasi po lalabas na po si mama bukas, kaso si papa po di pa siya makalabas dahil si pa siya susuko na makuha nila ang lupa.....

salamat makakalabas na din siya.....

sayang lang ko di sana namatay ang kapatid ko at ang kanyang asawa ng maaga......di sana sila maghihirap sa lupa ngayon",sabi ni lola....

wag po kayong mag-alala lola makakahanap din po tayo ng paraan..

tama ka apo....

Nash POV

Anak!, di ka ba lalabas may shooting ka pa mamayang 10:am",sabi ni mommy sa labas ng kwarto ko...

mom, pakitawag nalang po muna sa manager ko na siya nalang magsabi kay direk na ehh, cancel mo na yung shoots ko ....

sigeee, anak....

umalis na din si mommy , ako naman nagkukulong lang sa kwarto bakit ba ako nagkakaganitooo?

bumabalik pa din sa mga alaala ko noong makita kung hinalikan ni Sharlene si Drake....

at aminin ni Drake na si Sharlene pala yung babaeng ipapakilala sana niya sa akin...

bakit siya pa....

bakit si Drake pa...ang kaibigan ko na tinuring ko ng kapatid....

bakit ba ako nasasaktan ng ganitooo? wala naman kaming ugnayan ni Sharlene...

bakit ba?

tok....tok..tok...

mom...di ba?

ako toh, Nash si Alexa pinapasok ako ng mommy mo...

ano na naman kaya ang kailangan ng babaeng ito sa akin...agad kung binuksan ang pintooo...

may inabot sa akin si Alexa...

ano toh?, buksan mo para makita mo?sabi niya..

tinignan ko ang laman ng envelop at nakita kung larawan ito lahat nina Drake at Sharlene na magkasama, mas lalo pang sumakit ang nararamdaman ko ngayon sa aking pusoo...

Nash, bakit ka pa nagtitiyaga sa katulad niya, nandito naman akooo handang tanggapin ka?

hinalikan ako bigla ni Alexa,pero ngayon para akung walang lakas na itulak siya palayooo, dahil tulala pa din ako sa nakita kung larawan, di ko na tuloy

thanks sa halik Nash...I love itttt,,,, sa uulitin...byeee Nash....

Amaia CORP....

President POV

sa wakas at nagawa na din niyoo, ang pinapagawa koo, good job, wag kayong mag-aalala ipapadala ko na ang bayad..

maraming salamat po...

kriingggg...

oohhh, panu na ang ginagawang pagpapalayas sa mga tao doon at yung lupa na bibilhin...

wala ng problema, wala ng tao doon ,giba na ang lahat ng mga bahay at sumuko na sila, at ang lupa naman di namin nabili pero nakuha pa din natin dahil kinasuhan natin sila na inangkin nila ang lupa natin, pinalaya na yung isa dahil di na siya maghahabol sa lupa pero yung lalaki nakakulong pa..

magaling....tatawagan ko na ang shareholder, para itoluy na ang meeting sa gagawing construction ..

magandang ideya nga yan......

sigeee, byeee..

tatawag nalang ako sayo president uli kung napagdesisyonan na..

okeeyy....

end of call...

hahaha, sa wakas......mapapatayo na din namin ang bagong Amaia corp....

walang kahirap-hirapp....

oohh, anak bakit ngayon ka na naman umuwi",sabi koo..

wala ka na don....

ikaw talaga Shin palagi mo nala akung sinusuwayy...ikaw pa naman ang magmamana ng mga negosyo ko, dahil ikaw lang ang nag-iisa kung anak na lalaki...

  Sana po magustuhan niyo rin ang kwentong ito,wag po kayong mahiyang magcomment......

medyo nakakatawa din ang story na ito.....sana po talaga magustuhan niyoo

kung gusto niyong ipagpatuloy ko ang story na ito wag po kayong mahiyang mag-comment,like vote and shares...

@Michellemae343 langgg po.... thank you.......

ITUTULOY......>>

Famous boy with ate Meets ordinary girl with kuya (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon