Manh quái tử - tam
Lục Nhập Thất lau nước mắt, lại khôi phục vẻ cứng đầu, nó nắm góc áo, không nhìn Huyền Mẫn cùng Tiết Nhàn, nghiêng đầu nhìn chằm chằm ngọn lửa trên chậu than, rầu rĩ nói: "Tầm nửa tháng trước, Lục Thập Cửu nói với ta, hắn muốn đi một chuyến tới mộ phần đảo ở Giang Tâm. . . . . ."
Huyện Ngọa Long nhiều sông nước, đường sông tương đối hẹp, trong sông rải rác các bãi nhỏ. Phần lớn đều rất nhỏ bé, tiểu viện chuồng gà của huynh đệ Lục gia cũng trên một bãi đất chật hẹp, vài bãi đất quanh đó thì trải đầy cây cỏ.
Lớn nhất trong đó chỉ có một, tạm coi là tiểu đảo trong Giang Tâm.
Từ xa nhìn lại, cây cối trên đảo đan xen, giống như cái màn thầu màu xanh, cũng giống nấm mồ. Vì thế dân bản xứ gọi là "màn thầu đảo" hoặc "mộ phần đảo".
Thường thì không ai tới mộ phần đảo, vì nơi đó ngoài cây cối đan xen thì cũng chỉ âm u hoang vu, không phải nơi thú vị gì. Nếu tới mộ phần đảo, chỉ có những người tới để hái thuốc, nghe nói đất ở mộ phần đảo phì nhiêu ẩm ướt, mọc nhiều dược thảo quý.
Lục Thập Cửu đã tới đó hai ba lần.
Một buổi sáng nửa tháng trước, Lục Nhập Thất vừa mở mắt thì thấy bên giường đặt một mảnh giấy. Lục Thập Cửu không dùng bút lông, viết chữ là dùng ngón tay lần mò, cho nên chữ viết rất khó đọc. Trên mảnh giấy chỉ để một câu xiêu vẹo: đi mộ phần đảo rồi.
Giống như người ngoài nói, huynh đệ Lục gia không thân thiết, Lục Nhập Thất tính tình bướng bỉnh khó bảo, Lục Thập Cửu tính tình cổ quái kiệm lời, để lại mảnh giấy rồi đi cũng là việc hắn từng làm.
Vì thế Lục Nhập Thất không nghĩ nhiều, còn ra ngoài tự kiếm củi nhóm lửa nấu cơm, vừa làm việc mỗi ngày hắn làm vừa chờ Lục Thập Cửu về.
Chờ mãi đến một đêm, trời đổ tuyết lớn, cũng không thấy bóng dáng Thập Cửu.
"Ta tới bến thuyền, nghe một thuyền phu nói tuyết lớn, không đi Giang Tâm được. Còn nói thấy Thập Cửu đi thuyền của Lưu lão nhân, Lưu lão nhân cũng chưa thấy về, tám chín phần là tuyết quá lớn, ở tạm lại đó." Lục Nhập Thất nhìn thì nhỏ, nói chuyện lại rất rõ ràng. "Ta thấp thoáng thấy ở xa vẫn có đèn của thuyền đánh cá, đoán hẳn là tránh tuyết, sẽ về thôi. Ai ngờ ——"
Ai ngờ mưa tuyết ba ngày, nước sông dâng vài phần. Lục Nhập Thất mỗi ngày đều tới bến thuyền, đứng ngồi không yên mưa tạnh. Hắn gom vài đồng tiền, tới bến thuyền tìm khách thuyền, đi Mộ Phần đảo Giang Tâm, ai ngờ không thấy Lục Thập Cửu, cũng không thấy Lưu lão nhân.
"Ta đã đi quanh Mộ Phần đảo, cũng không tìm thấy hắn, nhưng có lúc nghe được tiếng hắn nói chuyện." Lục Nhập Thất nói, "Nhưng khi ta tới gần được chỗ phát ra tiếng nói, thì lại không nghe thấy gì nữa."
Cứ như vậy, Lục Nhập Thất tới tới lui lui Mộ Phần đảo sáu bảy lần, vẫn không tìm được Lục Thập Cửu. Hôm trước, phụ cận Mộ Phần đảo không hiểu sao có cơn xoáy nước, làm lật hai khách thuyền, nhóm thuyền phu đều thấy xui xẻo, dù Nhập Thất nói thế nào cũng không chịu đi nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Edit) Đồng tiền thờ thế - Mộc Tô Lý
General FictionTác giả: Mộc Tô Lý Dịch: Song Nguyên Tình trạng bản gốc: hoàn 102 chương Tình trang bản dịch: Đang nhai Thể loại: cường cường, cổ đại, hài, phong thủy, linh dị thần quái, HE Link: https://songgian.wordpress.com/2017/02/15/tien-dong-tho-the-m...