Không ma bàn 1

578 32 0
                                    


Không ma bàn (Cối xay rỗng) – nhất

Nhà Lưu sư gia là nhà trong sân, cấu trúc tỉ mỉ, chẳng ngại phải ra vào nhiều cửa, nhưng cũng tính là nhà dân quy củ. Phàm là kẻ coi trọng bố cục phong thủy, thì càng làm ra cấu trúc khác người. Cửa với tường tuy nhiều, chung quy cũng không ra khỏi quy luật tám phương vị đông, tây, nam, bắc, đông nam, tây nam, đông bắc, tây bắc.

Mà tám phương vị này, lại tương ứng với tám cửa, thương, kinh, cảnh, hưu, đỗ, tử, sinh, khai.

Theo lẽ thường mà nói, trong tám cửa, khai môn, hưu môn, sinh môn là ba cửa đại cát, tử môn, kinh môn, thương môn là ba cửa đại hung, còn cảnh, đỗ là hai cửa trung bình.

Bất quá, hung, cát, trung bình đều không phải là thứ đã hình thành thì không đổi. Người xưa có câu "cát môn bị khắc thì không cát, hung môn bị khắc hung không nổi". Sinh môn đối với người sống hoặc dương trạch thì là cát, nhưng với âm trạch hay người chết thì là hung. Mà với âm trạch hay người chết mà nói, tử môn là đại cát.

Chiếu theo đó, hai vị sống sờ sờ Tiết Nhàn và Huyền Mẫn, chỉ cần tìm được sinh môn, thì có thể bình yên vô sự thoát ly trận cục.

Bát môn bất động còn có thể tính ra, nhưng một khi vì nguyên nhân nào đó sinh ra thay đổi, vậy có chút phiền phức rồi.

Tiết Nhàn và Huyền Mẫn tận mắt chứng kiến, chính là tình cảnh như thế —— vốn rõ ràng là sinh môn không biết vì sao bị tử môn chiếm, không những không thoát được trận cục, còn thả ra một đám ngưu quỷ xà thần.

Vậy mà tay mở cửa của Huyền Mẫn vẫn không chút chần chừ, Tiết Nhàn còn không kịp ngăn cản!

Thật ra việc này nếu xảy ra khi hai chân Tiết Nhàn chưa phế, với tính tình chọc thiên hạ của hắn, tất nhiên sẽ cho là: gì mà bát môn cửu môn, sinh tử kinh thương! Biến bà hết đi! Mở từng cái một, không tin không tìm được đường ra! Nếu vẫn không được, cứ chiêu lôi đến bổ!

Bởi vì hắn tin, với bản lĩnh của mình, chắc chắn không thua chiêu lừa vặt này.

Nhưng giờ thì khác rồi, Huyền Mẫn mới là người làm chủ, còn Tiết Nhàn chỉ là tờ giấy bám nhờ ở vai người ta.

Hắn và Huyền Mẫn tiếp xúc chưa đủ một canh giờ, trong thời gian quá ít ỏi. Tiết Nhàn vẫn không biết được thực lực của lừa trọc này. Cao tăng chắc là phải có dáng vẻ tự cao, hoặc là khiến người tin sợ, nhưng có bản lĩnh thực sự. Mà Tiết Nhàn thì chưa từng gặp.

Như là "có thể hô sấm gọi mưa này!", "có thể siêu độ cô hồn dã quỷ Giang Thế Ninh này!", "Đã ra tay là đánh tan trận cục hư hư thực thực này, thoát khỏi đám oán quỷ lão thái thái". . . . . .

Quan trọng là "phải đánh tan được trận cục hư hư thực thực này, thoát khỏi oán quỷ lão thái thái".

Đối với cái này, Tiết Nhàn thật sự vô cùng hoài nghi.

Suy cho cùng, lừa trọc này đến bắt yêu còn dùng miếng đồng vụn nát để bắt.

Tiết Nhàn hỏi: "Ngươi từng gặp cao nhân xúc yêu quái lên chưa?"

(Edit) Đồng tiền thờ thế - Mộc Tô LýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ