Chapter 17

12.5K 231 39
                                    

JHO

"Hindi kita gusto, mahal kita jhoana." Mejo tumaas pa ang boses ni Beatriz.

"Eh ano bang problema mo, eh mahal din naman kita!"

Galit na sagot ko sa kanya. This is not how I imagined this to be pero napa-amin ako ng wala sa oras pero kasi nakakainis na. Dagdag pa yung picture kanina sa twitter.

Nilapitan ko siya at sinuntok ng mahina ang tiyan niya.

"Akala ko ba matalino ka Beatriz pero sa ngayon na iirita ako sa katangahan mo." Sabi ko sabay hampas at suntok sa braso niya.

"Aray naman Jho. Masakit na yan ha." Sabi niya habang umiiwas sa mga hampas ko.

" Ang manhid mo kasi cheneck ko lang kong nararamdaman mo mga hampas ko."

"Syempre ramdam ko. Ansakit kaya, tama na please.

" Yun naman pala eh, bat di mo maramdaman na mahal din kita? Hay kalaloka ka Beatriz."

Nilampasan ko siya at humiga na sa kama. Frankly sobrang antok ko na talaga kaya humiga na ulit ako sa kama namin.

Nakita ko namang nakatulala parin si Bea kaya tinawag.
"Ano pa ginagawa mo jan Beatriz? Baka gusto mong sa kabila talaga matulog."

Tumabi naman siya sakin pero naka upo lang siya at nakatitig sakin.

"Seryoso kaba don sa sinabi mo? Mahal mo din ako?" Tanong niya sakin. Hindi maipinta ang mukha niya.


"Oo nga Beatriz. Ang kulit ha. Please matulog na tayo. Pagod ako."

"Pero kasi Jho baka ginugood time mo lang ako ha? I'm telling you if this is a joke just come clean kesa umasa ako tapos wala naman pala.. tapos..."

Hindi ko na siya pinatapos. Hinila ko siya at hinalikan sa labi. She was caught off guard kaya na out balance kami. So ngayon nakapatong siya sakin. She was about to respond when I ended the kiss.

Magrereklamo na sana siya pero hindi na niya din niya yon naituloy. Hinawakan ko ang magkabilang pisngi niya at iningat ang mukha niya so I can look at her eye to eye.

"It may not be the most romantic or conventional way of confessing our feelings for each other but I would not take it any other way. I love you, Beatriz. More than you'll ever know and I'm just so happy that you feel the same way to. You may not believe me now because of how I reacted but in time you will. "

Pagkatapos kung sabihin yon ay hinalikan ko siya. Una sa noo, tapos sa ilong and last sa lips.

We were both out of breath when the kiss ended. Humiga na siya sa tabi ko at pina unan niya ako sa braso niya. She kiss me in the forehead and smiled.

"I never in a million years imagined that you would feel the same way for me. If you only knew how hard it was for me hide my feelings for you. I love you Jhoana."

"Well you will never have to wonder again because I feel the same way."

Wala nang nagsalita samin. Niyakap nalang naming ang isa't isa hanggang sa makatulog na kami.


* * *

Nagising ako na wala nang katabi, at unan na ni Bea ang yakap ko. Asan kaya yun. Bumangon nalang ako at naligo na. May pasok pa pala ako ngayon at mejo late na akong nagising.

Napangiti nalang ako nang maalala ko ang mga nangyari kagabi. It's not the most romantic way to confess to each other pero sobrang saya ko dahil nailabas ko din ang nararamdaman ko at bonus pa dahil mahal din pala ako ni Beatriz.

Pagkatapos kong maligo ay nagsuot na ako ng robe bago lumabas, sakto na mang siya ring pagpasok ni Bea.

"Good morning Love! I made you breakfast." Sabi ni Bea habang nilalapag ang dala niya tray na may pagkain at coffee.

Naisipan ko namang pagtripan siya.

"Love? Anong love sinasabi mo jan Beatriz? Lakas ng tama ah." Sabi ko habang nagpipigil ng tawa sa itsura ni Bea.

You (Jhobea)Where stories live. Discover now