Chapter 28

11.9K 262 158
                                    

JHO

I woke up to the feeling of someone hugging and kissing me.

I feel her slowly move to adjust our position. She slowly moved my head towards her chest and engulfed me in a tight hug. I can feel her breath on my hair, the warmth of her skin and the love in her kisses.

I yawned and slowly raised my head to face her.

"Good morning love. Last night was amazing. You were amazing." I greeted her with a teasing smile.

She smiled back pero pulang pula ang mukha niya. I can feel the butterflies in my stomach just by seeing that smile plastered on her face.

"Good morning my love. Did I wake you? Im sorry. I just wanted to make you comfortable."

"I am comfortable. Lets cuddle some more please. At tsaka first time mo ba talaga yun Beatriz? Umayos ka parang expert na expert ka sa mga ginagawa mo ha."

"Your wish is my command. I love you. At first time ko naman talaga yun at sayo lang ako gagawa ng ganon."

Ako naman ang namula sa sinabi niya.

She kissed me passionately but when she was about to stop I made a move to deepened the kiss.

And in one swift motion, I was under her. She looked at me with much love that it made my heart melt.

"I love you Beatriz, only you."

We were about to kiss again but I heard someone calling me.

"Jho!"

"Hoi Jho!"

Nagising ako na pawis na pawis. Nakatulog pala ako sa locker room habang naghihintay na magsimula ang practice.

Tangina panaginip lang pala. Ginigising na pala ako ng mga teammates ko.

It was one week after the championship. Binigyan lang kami ng ila araw na pahinga balik practice na naman agad kami. Sasali daw kasi kami sa isang tournament kaya kailangan talaga mag ensayo.

One week na din matapos yung confession ni Rex. Pagkatapos nuon hindi muna ako nagpakita sa mga teammates ko. Gusto kong mapag isa para makapag isip.

Judging from the messages of my friends and teammates nakita nila sa social media yung paluhod-luhod epek ni Rex. Andami nilang messages sa akin tungkol don.

Silent lang ako ayoko munang may maka alam kung ano talaga kami ni Rex.

"Grabe Jho nagpropose na ba si Rex sayo. Ayiee." Sabi ng isa kung teammate. Nginitian ko lang siya.

Nakita ko naman si Ate Ella na nakakunot ang noo. Pati na rin si Jia. Hindi naman sa ayaw nila kay Rex, masyado lang talaga silang loyal kay Beatriz kaya ganyan ang reaction ng dalawang yan.

"Training na nga tayo. Kanina pa ako dito eh kung ano ano pa napapanaginipan ko."

"If I know si Papa Rex ang laman ng mga panaginip mo." Sabi pa ng isa kung teammate.

"Hindi rin. Issue kayo tara training." Sabi ko at nagsimula ng mag stretching.

Hindi kasi alam ng public ang tungkol sa amin ni Bea. Mga close friends lang namin at mga kasama namin sa trabaho.

Hindi naman ako public figure dati kaya we stayed private. It was a mutual decision.

Nagpractice lang kami buong umaga. Naghiwahiwalay na din kami ng lunch time. Inaya ako nila Ate Ella at Jia na maglunch pero tinanggihan ko. Gusto kong mapag isa para makapag isip ng mabuti.

You (Jhobea)Where stories live. Discover now