Chapter 4 - I'm In LOVE <3

116 1 0
                                    

Recess na 

Jill's POV.

Grabe! Unforgettable talaga tong araw na toh! Una, hindi ako natulog. Pangalawa, first time kong magluto ng almusal ko. Pangatlo, nakita kong gusto ni Sophia si Nico para sakin kahit medyo crush niya ito. Ang galing talagang pumili ni Sophia! Ang COOL nga talaga ni Nico! In love ako? Chos! Pangapat, parang ako si Liezel sa My Princess na binuhat ni Ethan Park kasi nagseselos si Ethan Park. Nagseselos nga ba si Nico kay Wilfred? I wonder. O_____O Eh nasan ba kasi yung tatlong mga babaeng yun? Mahanap nga sa canteen. WALK WALK din! :DD

" Hi Prince! Hi Revin! Hi Emman! Hi Roi! Hi Mr. MVP na bf ni Tricia! Hi Leonard! Hi Roi! Hi Mr. Valedictorian. Hahaha. Hi ...... " 

Sophia's POV.

Kasama ko sina Tricia at Yuri. Hinahanap kasi namin si Jill. Sigurado ako nababaliw na yun sa sobrang kilig ngayon kaya kung saan saan na yun nakapunta. Hahaha.

" Oh em! Is that Jill? What happened to her? Ewww. She's talking to those panget boys oh. Yung iba high school na yata. >___< " Halata sa mukha ni Yuri ang pagkadismaya. Kadire naman talaga eh. Yuck! 

" Yuck! I think we need to rescue her. Baka naman pinalibutan lang siya ng mga yan? Ewww! >____< " Dismayadong dismayado din maski si Tricia

" Hindi. Sa tingin ko okay lang sakanya. Siguro ganyan lang talaga pag INLOVE. "

" In love? Eww. Bat ako? INLOVE naman ako ah pero hindi naman ako naging ganyan ka awkward ang kilos. " Nagsalita! 

" Talaga? Nung isang beses nga eh nagkanda maos maos ka na nung manalo si Chris laban sa Perps. Boses mo lang yata yung naririnig sa court nun eh. " Pang-aasar ni Yuri.

" Hahaha. Tili nang tili kasi sa wakas sila na ni Chris. Naaalala ko yung pusta, " Pag natalo ka, hindi mo na ko makikita. Ewww. " " Pano pag nanalo ako? Magiging gf ba kita Tricia Nopia? " Teh! Todo kilig ka nun! :DD " 

" Edi ako na! >____< "

" Sandali, tatawagin ko lang muna si Jill. " Sabi ko sa kanilang dalawa.

Jill's POV

Oh ang saya saya din pala ng boys eh. Dinadamayan nila ako sa sayang nararamdaman ko ngayon. :DDD

" Sis? " Si Sophia yung nagsalita. Hay sa wakas naman nagsalita na din siya. Eh halos mamatay na ako kakahanap sa kanya.

" Hi sis! "

" Sis? May sakit ka ba? Kasi pag ganto diba nagagalit ka? Annyareee sayo gurlat? " Nagtataka siya. Huh? Ano nga bang nangyayari sakin?

" Wala naman. "

" Tara sis mag-usap nga tayo. Yung tayong dalawa lang. "

" Sureeeee! "

" Tricia , Yuri , kayo na muna magkasama. Mag-uusap lang kaming dalawa ni Jill. " Utos niya sa dalawa. 

" Okay! Btways, Jill, Baliw baliwan lang ang trip? " Pang-aasar nila.

" Hindi ah. Ang saya kaya nilang kausap! HMP! "

Nagpunta kami sa tambayan namin. Doon sa may haunted house.

" Umamin ka nga. Bat ba ang ganda ganda ng mood mo na nawawala ka na sa sarili mo? Ayaw ko mang isipin na bad influence si Nico sayo, pero, parang nawawala ka na sa sarile mo. Diba dapat ngayon binabanatan na natin si Elizabeth? Huh? " Nanenermon si sis. Sad naman aku. :((

" Ou nga noh? I mean ou naman! Kanina ko pa kasi kayo hinahanap eh. " 

" Tsaka parang nagiging good girl ka na. Eh were certified brat kaya. Kaya nga sikat hanggang high school department ang salitang FlirtZ diba? " Sabagay may point siya.

" I'm still a brat pa din naman eh. Look oh. Short skirts , bracelet , earrings ano pa bang kulang? Boyfriend? " Speaking of boyfriend, si Wilfred nga pala!

" Ayan! Natameme ka. Sino nga ba talaga? Si Wilfred o si Nico? " Ang hirap naman. Puede both?

" Si Wilfred siyempre. Haler? Di mo ba nareceive yung text ko kanina? Diba gusto ko na nga siyang saguten? Duh! "

Natameme nalang kaming dalawa nang biglang may lalaking nagsalita sa likuran namin.

" Sinasabi ko na nga ba andito lang kayo eh. Sophia at... JILL. Tama ba yung narinig ko kanina? So ano? Tayo na? "

Hindi ako makasagot. Nalilito ako. Gusto ko naman talaga siyang sagutin kasi nga type na type ko siya kaso parang may ewan na nagpapalito sa isip ko at nagpapatalon sa puso ko. 

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

MAGIGING SILA JILL AT WILFRED? PANO NAMAN SI NICO?

My BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon