Jill's POV.
Hello Philippines! Hello world! November 28 na! Field trip na!
" Naiwan ka na ng service mo. " Nagulat ako sa sinabi ni nanay!
" Huh? Eh 4:30 palang ah? Pano ako pupunta sa school? Commute??? Ewww. " Yuck! Ayako nga. Ewww.
" Ewan. Wag mo muna intindihin yan. Diba dapat 6:30 nasa school na kayo? Zoobic pupuntahan niyo diba? Gabi na kayo makakauwi? Kumain ka na, maligo, mag-ayos at magbihis. Ako na ang bahala kung paano ka makakapunta dun. " Hays. Ang dami na naman ng sinabi ni nanay. Pero mahal na mahal ko siya. <3
[FastForward..]
Jill's POV.
Nakabihis na ako. Ayos na din ang gamit ko. Isang bag lang. Burger , burger at burger lang naman ang laman. Bale tatlong burger tong dala dala ko. Tapos yung pera ko, nasa bulsa. Paano nga pala ako pupuntang school? Kakausapin ko sana si mama nang biglang.....
" Miko! Andito ka na pala? Salamat at pumayag kang ihatid si Jill sa school. Ang bait bait mo talagang bata ka at ang gwapo gwapo gwapo mo pa. Ingatan mo anak ko ah? Unica hija ko yan. :)) " Miko? NICO????
" Ma? Diba ang sabi ko magcocommute ako??? "
" Commute? Eh kanina diba sabi mo " Yuck! Ayako magcommute nay. " ? " Hays. At binuking pa nga naman ako.
" Hahaha. " Tumawa si unggoy. Hays! Nakakainis talaga siya.
" Opo. Sasakay na nga po. "
[FastForward..]
Nico's POV
Andito ngayon si Miss Beautiful sa sasakyan ko. Hahaha. Nakatingin lang siya sa bintana. Siguro ito na yung chance ko para linawin yung tungkol sa kiss.
" Jill? Yung tungkol nga pala sa kiss..... " Hindi na niya ako pinatuloy.
" Okay lang :)) " She smiled sarcastically.
Parang malungkot naman siya. Iniisip ko tuloy kung gusto na niya talaga magkaron ng first kiss? Ako gusto ko na eh. Nang matikman naman niya ang labi ko. WAHAHA!
" Uhm, gusto mo ba na maging first kiss yun? " Tanong ko sa kanya.
" OO. Sana. Kaso sabi mo hindi eh. Okay lang. :)) "
" Ah. Sige. "
Biglang nasiraan yung sasakyan. Malapit na nga kami sa school eh.
Jill's POV
Hala? Bakit kaya huminto tong sasakyan?
" Bakit huminto? " Tinanong ko si Nico.
" Nasiraan yata tayo. Wait, aayusin naman daw eh. " OMG! Nasiraan?
" Nubayan! Baka malate tayo neto. :(( "
" Ala sais palang. 6:30 pa naman aalis yung bus eh. Tsaka bus number 3 naman tayo. Maghintay ka lang dyan "
Hindi ko namalayan na nakatulog pala ako.
" Jill! Gumising ka na! 10 minutes nalang malalate na tayo! Takbuhin nalang natin to. " Nagbibiro ka ba????
" Tatakbuhin? Eh ang layo layo pa ng school noh! "
" Malapit na kaya. Kaso ang problema, konting oras nalang ang meron tayo. Patulog tulog ka pa kasi diyan eh! " Aba? At ako pa ang sinisi?
BINABASA MO ANG
My Boy
Fiksi RemajaAng lalaking pinakamamahal mo, hindi mo puedeng maging boyfriend dahil maraming tutol sa relasyon niyo. Pero puede mo naman siyang tawaging, " MY BOY " :)))