Chapter 6 - Lovely Day

90 0 0
                                    

Jill's POV.

Ito, puyat. Kakagising lang. 11:30am na. Punta sa kusina, ano kayang tanghalian? I wonder. Pero bago yan, kukumustahin ko muna ang tulog ng imaginary boyfriend ko.

" Good morning! Sorry medyo nalate ng gising ang girlfriend mo. Nakaharap ako sa salamin kanina. Ang ganda ganda ko pa din. Hahaha. Chos! Gue, punta lang ako sa kusina. " At masaya akong nagpaalam sa kanya.

Pagpunta ko sa kusina. Nakita ko si.... NICO??? Nasa may ref? Balik sa kwartoooooo! Adik adik lang eh? Heto ako nagpapanic. 10 messages received??? Bakit pinapasok ni mama yan??? Kailangan kong itext si mama na palabasin yang unggoy na yan! Nakakainis naman oh. 

From: Evil Girl

From: Sis Sophia

From: Sis Yuri

From: Sis Tricia

From: Evil Girl

From: Sis Sophia

From: Emman

From: Ian

From: Nanay

At sa wakas! Nahanap ko na din!

From: Nanay

" Anak, paggising mo, nakaluto na ako. Siya nga pala, dumaan si Miko. Kaklase mo daw siya. Ang gwapo naman pala ng kaklase mo. Pumasok na ako sa trabaho. Maaga kasi akong pinapapasok ng boss ko eh. Tumawag na papa mo, nu daw pasalubong ang gusto mo? Ingat! "

" Nay naman eh! Sinong Miko??? Baka Nico??? Tsaka bakit mo naman siya pinapasok??? Gutom na ako oh! Anong gagawin ko? "

*beep beep*

From: Nico

" Hahaha. Ang gwapong gwapong Miko na pala ako. Pinapasok niya ako kasi gwapo ako siyempre. Gutom na din naman ako. Gagawin mo? Kain na tayo! Tingin ka sa pintuan niyo "

OMG! Ayakong tumingin sa pintuan! Ganto nalang, kunwari pupunta akong banyo. Ay hindi. Kunwari matutulog nalang ako.

" AHHHH! Inaantok pa ako. Hays. Sana kung may tao sa pinto pakisara nalang at umalis na. ZZZZZZZ "

Nico's POV

" AHHHH! Inaantok pa ako. Hays. Sana kung may tao sa pinto pakisara nalang at umalis na. ZZZZZZZ "

Kakaiba talaga tong babaeng toh. Gantong oras? Natutulog pa? Tas nagising na nga, magpapanggap pang tulog. Kala naman hindi halata. Hahaha.

" Napapanaginipan ko na si Julian Trono! :DDD "

Julian Trono pala huh? Huli ka!

" Mam, kailangan niyo na pong gumising mula sa bangungot ninyo "

Binuhat ko siya. Hahaha. Magaan lang pala ito eh.

Jill's POV.

" Mam, kailangan niyo na pong gumising mula sa bangungot ninyo " Bangungot ka diyan? Ang gwapo gwapo kaya ni Julian! Palibhasa ikaw, mukhang unggoy!  >____<

What the heck??? Bubuhatin niya ako! Saan niya ako dadalhin???

" HOY! Saan mo ako dadalhin??? Ibaba mo nga ako! " Grabe kinakabahan talaga ako. Ano kayang tumatakbo sa isip nento? Napakaweird pa mandin nento. Hindi mo mahula hulaan kung anong iniisip!

My BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon