Jill's POV
Sobrang bilis nga talaga ng oras. Nakagraduate na ako. Mamimiss ko talaga ang Flirtz. Sophia, Tricia, Yuri at Jillimae, sana hndi nyo ako malimutan. Aalis na nga pala ako mamayann 8am. 6am palang kasi e pero nkaready na kami ni mama.
*beep beep*
" Hndi ako mkakapunta sa flight mu ah. Hndi ksi ako pinayagan ni mommy e. Si Sophia? Naku, tulog pa yun. Siguro sina Tricia at Jilimae nlng ang mkakapunta. Sorry. " Nagtext sa akin si Yuri. Hay. :((
*beep beep*
" Hndi ako mkakapunta ksi ako ang mag aalaga kay baby Troy. Sorry huh? "
Hndi din si Tricia? :((
*beep beep*
" Hndi ako mkakapunta ksi may pupunthan kami. Sorry Sorry! " Okay! Aalis ako nang wala kayo. Huhuhu :((
" Anak, tara na? " Malungkot yata si nanay?
" Bkit parang malungkot ka nay? " Tinanong ko si nanay.
" Para ksing hndi pa ako handang iwan tong bahay. Dito na kasi kami tumira ng papa mo eh. " Edi wag nalang tayo umalis. -____-
" Okay lang yan nay. " Nginitian ko si nanay.
--.
Nasa sasakyan na kami. Pupunthan kaya ako ni Nico sa may airport? Parang hndi na sguro.
Nico's POV
OTW na ako papuntang airport. Mamimiss ko talaga yan si Miss Beautiful. Sana bukas, makabalik na sya ng Pinas. -___-
" Botchoy! Lungkot na lungkot ah? Bakit ka ba sumabay sakin? " Tanong ni ate Lara.
" Punta akong airport. -___- "
" Bkit? " Curious si ate.
" Puntang Singapore si Jill. -_____- " Nagpout ako.
" Ahaha. Papout pout kpa jan. Kung kayo, kayo talaga. Kung hndi, edi hndi. " Brrr.
" Bahala ka dyan. " Dumungaw nalang ako sa bintana.
Nasa may airport na kami.
" Bye Botchoy! Mukhang espesyal yang nasa red na box ah? " Tinutukoy ni ate yung singsing.
" Ou naman. Hahaha. " At pumunta na nga ako sa may airport.
Naglalakad ako at hinahanap ko kung nasaan si Jill.
" Psst! " Lumingon ako.
" Tita Portia! " Si Tita Portia pala yun.
" Love mo anak ko noh? " Napalunok ako.
" Po? "
" Wala. Andun si Jill oh. " Tinuro nya si Jill.
Pumunta ako sa kinaroroonan ni Jill at tinakpan ko yung mga mata nya.
" Sophia? Tricia? Yuri? Jilimae? Sabi na nga ba pupunta kayo eh! " Kung bkit kasi wala yung apat na yun. -___-
" Sila lang pla mamimiss mo. " Nagpout ako.
" Uy! Hindi ah. Syempre pati ikaw. " Nalungkot sya.
" Joke lng naman. Hahaha. Goodbye. " Nagbabye na ako sa kanya.
" GOODBYE! " Nagbabye dn sya sakin.
" Oh sige alis kna. GOODBYE! " Sabi ko skanya.
" Ahaha. Loko! Ikaw kaya umalis. GOODBYE! " Tumatawa sya.
" GOODBYE na nga. Aalis na nga ako eh. " Inaasar ko sya.
" G*go! Goodbye na nga. :DD " Tawa sya nang tawa.
" Anak , tara na? " Sabi ni Tita Portia.
" Jill , sayonara byebye. " Naging seryoso na ang mukha ko.
" Ahh. Ehh. " Umiyak na sya.
" Oh bakit ka umiiyak? Nakatingin si tita oh. Crybaby ka tlaga. " Inaasar ko sya.
" Nakakainis! Nakakainis! Nangako ako na aalis ako nang may ngiti sa mukha. Tapos , iiyak lng pala ako. " Pinukpok nya ako sa dibdib.
" Tama na nga yan. " Niyakap ko sya.
" Tara na anak? " Naglakad na sila paalis.
" Jill! " Lumingon si Jill at nilapitan ko sya.
" Bkit na naman? " Tinaasan nya ako ng kilay at lumuhod ako.
Inilabas ko yung red na box at binuksan.
" Ito ang promise ring. Lagi mo tong susuotin para maalala mo ang promise ko na magiging tayo pag 22 na tayo. Yung promise ko na hihintayin kita. " Nginitian ko sya at isinuot na yung singsing sa kamay nya.
" Tumayo ka nga. Para kang tanga. Tayo. " Iyak tawa siya.
" Hahaha. So ano, goodbye na? " Tumawa ako.
" Teka! May sasabihin pa ako eh. " Kumunot yung noo nya.
" Ano? " Tinignan nya yung leeg ko at hinawakan yung pendant.
" Suot mo pala. " Ngumiti sya.
" Habang suot ko tong pendant na toh, kahit anong mangyari, ikaw pa din ang mananatili sa puso ko. " Kinindatan ko sya.
" Bye! " Tumakbo na ako.
Hndi lahat ng lalaki sa mundo ay nakapaghihintay. Pero hihintayin kita, pangako.
- THE END
BINABASA MO ANG
My Boy
Teen FictionAng lalaking pinakamamahal mo, hindi mo puedeng maging boyfriend dahil maraming tutol sa relasyon niyo. Pero puede mo naman siyang tawaging, " MY BOY " :)))