Tricia's POV
Nakatambay kami ngayon sa field. May chinese language kasi eh. Umalis lang ako saglit para umihi.
" Hi Tricia! " Binati ako ni Anne. Ksama nya si Chris. Valentine's day ksi eh.
" Hello. :DD " Binati ko dn silang dalawa.
Akala ko nakamove on na ako. Pero makita ko lang si Chris na masaya kasama ang ibang babae, nangangati bigla yung ilong ko. Anung konek? Bastaa. Ang gusto ko kasi, ako lang ang magpapasaya kay Chris. Sguro dahil mhal ko sya. Dahil nasanay na dn sguro ako kasi only child ako. Hay. :'((
Nasa hallway ako papuntang cr ng pre school nang biglang may nakabungguan ako.
" Sorry! Sorry! Hndi ko snasadya. "
" Wasak yung gitara. Maayos kaya yan ng sorry mo? " Aba choosy eto!
" Anong gusto mong gawin ko? Eh wala nga akong pampaayos nyan. "
" Pero pambili ng magagandang damit at accesories nakakabli ka? Kilala kita. Ikaw ang 3rd member ng Flirtz, Tricia. " Aisoos. E alam mo ba pdeng mgawa ng grupo ko sayo?? Bwiset ..
" GoodBye! " At nagwalk out na ako.
" Sandali. " Hinawakan nya ako sa braso.
" Araay! Bitawan mo nga ako! Masakit na huh? "
" Isusumbong kita sa principal kpag wala kang gnawa. " NOO.
" Eh? Ano ba tlaga gustu mong gawin ko? "
" Bilang Valentine's ngayon, ikaw ang mgging girlfriend ko for 1 month. " Yuck! Boyfriend kita?!
" Yuck! Manigas ka dyan. "
" 1 month lng naman eh. Tsaka wala naman talaga akong interes sa mga babaeng maaarte. " Okay na. Wala naman pala syang interes eh.
" Deal. 1 month lang uh? "
" Ou nga. "
" Ano ba name mo? "
" Daniel Tropel. "
" Okay. Bye. " Nagpaalam ako skanya.
" Sa loob ng isang buwan gusto ko lagi mo akong ksama. " WHAAT?
" NOOOOWAAAAY! "
" May ikekwento lang ako sayo. Umupo ka dto sa tabi ko. " Well, no choice naman ako.
" Alam mo bang ngayong araw na to eh nagbreak kami ng gf ko? " Mukhang mkakarelate naman ako.
" Bkit daw? "
" Kasi pinagsabay nya kami ng isa pa nyang bf na hndi tagadito sa school. " Parehas pala kaming 2 time ee.
" Ang dapat skanya, hndi na pinag aaksayahan ng pnahon. Pero masakit tuwing makikita mo sya. "
" Pano mo naman nasabi? " Curious sya kaya sasabihin ko na.
" Kasi yung bff ko, si Anne, gf din sya ni Chris. So dalawa kaming gf nya. Pinapili ko sya sa harap ng madaming tao kung ako o si Anne. Nung pinili nya si Anne, parang nawasak yung mundo ko. At ngayon, lagi ko silang nakaksalubong, masaya sila. Samantalang ako, nagdurusa. "
" Basta ako, hndi ako susuko. " Goodluck nlng sayo.
Tumahimik kami saglit nang biglang may dumaan na babae at tumayo si Daniel kaya tumayo nlng din ako.
" Atheena, girlfriend ko nga pala. " Siguro si Atheena yung ex nya. o.O
" Hi. Nice to meet you. :)) " Binati ako ni Atheena.
" Nice to meet you den. :DD " Binati ko din si Atheena.
" Hahaha. Daniel, nkakapagtaka naman, ambilis mo naman mkhanap. Love mo ba tlaga sya? " Hala. Mukhang alam nya yung plano namin. o.O
" Alam kong kakabreak plng ntin kanina pero, MAHAL ko sya. " MAHAL??
" Hehe. MAHAL ko dn si Daniel. " Nagulat si Daniel.
" Ahh. Sige, alis na ko. Busy naman yta kayo eh. :)) " Sabi ni Atheena.
" Okay! Bye. :DD " Nagpaalam na ako sakanya.
Nakaalis na si Atheena.
" Mgaling ka plang umarte. " Nginitian ako ni Daniel.
" Ou naman. Pero sgurado ka bang babalikan ka ni Atheena? "
" Ou naman. Pag namamatay na yan sa selos, magmamakaawa yan sakin. " Wew. Ang kapal naman pala.
" Siguraduhin mo lng ah. Hahaha. " Inasar ko sya.
" Hahaha. " Tumawa din sya.
" Ikaw naman ipakikilala ko sa mga friends ko. " Niyaya ko syang pumunta sa field.
" You mean sa Flirtz?! Bka wala pang isang minuto eh mamatay ako sa kaartehan ng mga yun. " Sus. E bakit mo pa ko syinota?
" How dare you! Kapal mo para sabihan ng ganyan ang mga friends ko. "
" Sorry na, babe? " BABE??
" Utut mu, BABE? "
Pumunta na kami sa may field. Nagulat lahat sila kasi may ksama na akong lalaki.
" Sino yan sis? " Tanong ni Sophia.
" Ahh. Si Daniel. " Sagot ko sakanya.
" I'm Daniel Tropel. Tricia's new boyfriend. :)) " EH??
" WHAAT?! " Napatayo si Yuri.
" Iihi ka lang, nagkaboyfriend kna? Matry nga din umihi. " Pabirong sinabi ni Jilimae.
" Hahaha. Ikaw talaga Jilimae. " Sabay tinitigan ng masama ni Jill si Daniel.
" O-oh! Bakit?? " Nilapitan ni Jill si Daniel.
" Hmm. AMPAYAT MOO! HNDI KAYO BAGAY! " Nagulat ako sa sinabi ni Jill.
" Sus. " Napikon na si Daniel.
" Tsaka bakit ang laki ng tenga mo?? " Dagdag pa ni Jill.
" Jill?? Tama na. " Inawat ko si Jill.
" Gwapo naman. " Sabay dinilaan ni Daniel si Jill.
Hndi tanggap ng mga kaibigan ko si Daniel kaya paulet ulet nila itong sinabunutan. Kahit papano, merong magandang nangyari sa Valentine's day ko. Hahhaa. :DD
End of Chapter 23
BINABASA MO ANG
My Boy
Teen FictionAng lalaking pinakamamahal mo, hindi mo puedeng maging boyfriend dahil maraming tutol sa relasyon niyo. Pero puede mo naman siyang tawaging, " MY BOY " :)))