Chapter 10 - Elizabeth's Vengeance

63 0 0
                                    

Jill's POV.

Unang araw namin dito sa mansyon nina Sophia. Sa labas madami silang puno. Sana nga naging puno nalang lahat eh. Chos! Bago bumaba para mag almusal ay nag-usap-usap muna kami tungkol sa lovelife.

" Text ko lang muna si Sophia na iwanan na yung demonyitang kasama niya at pumunta na dito para naman kumpleto tayo :)) " Nagpaalam ako sa kanila na papuntahin si Sophia dito

To: Sis Sophia

Try mo kayang pumunta dito para makapagbonding naman tayo?

From: Sis Sophia

Hirap kumawala dito eh. Sama ko nalang. Tutal wala naman yata siyang gagawing masama.

To: Sis Sophia

Okay. :))

" Girls! Be ready. May dadating na demonyita. "  Sabi ko sakanila.

" WHAAAAT??? " Halatang inis na inis si Yuri

" Seryoso ba kayo? " Tanong ni Tricia

Sasagot na sana ako nang biglang may kumatok. Nang buksan ko ang pinto.

" Hey girls! Good morning! :DD " Bati ni Elizabeth. Feel at home lang eh?

" Tss. Anong good sa morning. " Pagtataray ni Yuri.

" Ehem. Girls? Start na natin ang pagkekwentuhan? Bilang first time mong kasama kami Eli, ikaw ang mauuna. Magkwento ka kung anong nangyayari sa lovelife mo ngayon " Bago pa man kami magsimula ng away eh pinutol na agad iyon ni Sophia.

" Ah. Eto, umaasa pa din kay Wil. Kasi ngayon narealize ko na napakahalaga pala niya talaga sakin. Namimiss ko na nga yung dating siya eh. Yung dating siya na ako lang ang gusto. Pero, okay lang ba sayo Jill? :(( " Seryoso si Elizabeth. Naawa naman ako sakanya.

" Malamang hindi. Diba alam mo namang may gusto siya kay Wil? At nililigawan siya ni Wil? " Aba si Tricia talaga ang sumagot para sakin? Wahaha.

" Narinig ko sina Jill at Wil na nag-uusap nung Monday. Nung week na nagfieldtrip din tayo. " OMG! Narinig niya yun???

" Ah. Narinig din naming tatlo yun eh. Diba sis Tricia at Yuri? Pati nga si Emman narinig yun eh. Paiyak na nga eh. " O sige na, kayo na!

" Oh? Really? Narinig ni Emman? :)) " Ngumiti siya.

" Ano namang nakakatuwa? Nahurt na nga yung tao eh. " Pagtataray ni Yuri

" Wala lang. " Sagot ni Eli

" Ahm. Tungkol sa sinabi mo, okay lang sakin. " Nginitian ko siya.

" At nasabi mo na lang din yan. Kumusta naman kayo ni Nico? " Pang-aasar ni Sophia.

" Eto, ewan ko lang kung one-sided love lang to. Ako lang yata ang nagmamahal eh. " Ang drama ko? Haha.

" Sis, mamahalin ka din niyan. Ganyan din yung napagdaanan namin ni nnnn eh. " Singit ni Sophia

" Ayiiee! Shareee. " Ngiting abot tenga ka Tricia? Lols

" Hahaha. Ano namang ishashare ko eh tapos na? Kami na nga diba? Hahaha " Tumawa lang kaming lahat.

" Hahaha. Mukhang wala talaga akong alam dito ah. Go lang, share lang. Nakakatuwa yung mga story niyo. " Nagsalita si Eli. Yiie. Mabuti naman at nagkakamabutihan na kaming lahat.

My BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon