Chpater 19 - The Cruel Teacher

36 0 0
                                    

Jill's POV

Sunday morning. 8:30 na. Kagigising ko palang. Netong mga nakaraang araw, puro Nico nalang ako. Makausap nga si boyfriend.

" Hi JT! Sa palagay mo ba, magiging kami ni Nico sa future? Hm. " Napaisip ako.

" Sa tingin ko hndi ksi hndi kpa nagpapaalam sa amin. " Boses ni Sophia yun ah.

" Oh! Sophia, ang aga mo yata? " Tanong ko sakanya.

" Maaga KAMI. " At sumulpot na din sina Tricia, Yuri at Jilimae.

" Tara gala? Maligo ka muna! " Pang aasar ni Sophia.

" Brr.. Sige na nga. San ba tau gagala? " Tanong ko sa kanila.

" Edi sa SM Bacoor. Linggo po ngayon. Sasaglit lng tau don para mamili ng mga ipit sa WWW. " Sabi ni Tricia.

" Tomoh. I want Purple clips. " Singit ni Jilimae.

[FastForward]

Jill's POV

Sasaglit pala eh 8:00 na kami nakauwi. Mamimili lang pala eh naglaro pa sa Tom's World, nagkantahan pa sa Quantum, antagal pang kumain sa Shakey's. Hay. Inaantok na ako. Makatulog na nga.

--.

" Gising na anak! 5:30 na. " Sigaw ni nanay.

" 5:30? Eh? You sure? OhMyGadd! O___O " Natataranta akong napasigaw.

Hndi ko pa pala naayos yung gamit ko kagabi kaya eto nagmamadali ako at nagbihis na.

" Bye nay! Kunin ko na po tong baon! " Nagpaalam na ako kay nanay.

Pag pasok ko ng school ay nakita kong tumatakbo si Tricia.

" Late din? " Tanong ko sakanya.

" Late na late. Magseseven na eh. " At sabay na kaming tumakbo

Pag dating namin sa elementary department ay nakita din naming tumatakbo si Jilimae.

" Mukhang kulang tulog natin ah? " Sabi ni Jilimae samin.

" Tomoo! " Sagot naming dalawa ni Tricia.

" Hoy! HOY! " May sumigaw.

Si Sophia pala at sabay sabay namin syang hinampas.

" Bkeeet?! " Nagulat sya.

" Sasaglit pala huh? " Panenermon ni Jilimae sakanya.

" Sorry naman! Nag enjoy dn naman kau eh. " Pangangatwiran nya.

Nang makapasok kami sa classroom ay nakapamewang na si Mr. Fajut. Grabee. Ako na naman ang sisisihin neto. O____O

 " Hay. Yan kasi ang problema sa napakatakaw sa tulog. " Sabi ng seatmate kong si Nico. Sige lang. Mang asar ka lang.

" Ehem. " Brr. Nakakatakot! Ayan na, magsasalita na si teacher. Umaygadd! O___O

" Ms. Yamamoto please stand up. " Tsss. 

" Hndi naman po ako Ms. Yamamoto. Ms. Nisperos po ako. Nang aasar na naman po kayo. " Alam ko sir natatawa kna. Nakakainis. -__-

" Ayaw mo na kay Anthony dahil?? " Pang aasar nya.

" Sige lang mang asar ka pa!! " Nasigawan ko si teacher sa sobrang inis ko na bka tawagin nya akong Ms. Caparas.

My BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon