Jill's POV
Heto. Hindi ako nakatulog. Hanggang alas tres ko kasi katext si Nico eh. I'm starting to like him. Pauntiunti lang naman. Eh basta! Nakakainis kaya siya. Pero hindi ko maiwasang kiligin kapag nakikita ko yung mukha niya. Ang gwapo gwapo gwapo. Hahaha. Tas kinikilig pa ko pag sinasabi niyang , " Ang gwapong gwapong si Nico. " Ahahaha. Baliw na kung baliw pero kinikilig talaga ako. Uhm , anong oras na ba? 4:00? Makagala nga muna sa kusina.
" Uhm. Chicken pala ang aalmusalin ko ngayon. Eh kung ako na kaya magsaing at magprito? Ang cool naman nun! :DD "
[FastForward..]
Nakaluto, nakakain, nakaligo at nakabihis na. Nasa service na ako. OTW papuntang school. :))
*beep beep*
From: Sis Sophia
" Sis! Nasaan ka na? Gising ka na ba? Text back kung gising ka na. :)) "
Hahaha. Msyado talagang OA!
To: Sis Sophia
" Oo gising na ko girl. Masyado nang late para tulog pa ako diba? Wag ka na magreply. Nasa service na ako eh. Pag-usapan na natin mamaya yung panliligaw ni Wilfred ah? Hindi ko kasi alam eh. Pero parang gusto ko na siyang saguten. TC! :)) "
Nagulat ako nang biglang may nagtext ulit. Pag sinasabi ko namang wag na magreply, hindi na siya nagrereply. Hays! Open! From.. NICO??
From: Nico
" Hahaha. Hindi mo ako pinatulog miss beautiful. "
Sus. Hahaha. Wait, kailangan kong ibahin ang aura ko. O____O
To: Nico
" Diba nakatulog ka naman ng 2 hours? "
From: Nico
" Ah. Yun ba? Iniisip kasi kita eh. Hahaha. Kung ano yung itsura mo. PIKON! "
Sinisimulan na naman niya ako. Hindi na nga ako magrereply sa kanya.
- - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Nico's POV.
Antagal naman nun magreply. Hindi pa siya pumapasok. Makalabas nga ng room. Nakita ko sina Tricia, Sophia at Yuri. Inaabangan yata si Jill. Napakabagal talaga nun. Sobrang arte kasi. Hahaha. " IDK. IKR. OFW. IHY. " Hahaha. Sana sa sunod , ILY naman. :))
" So katext mo siya kagahapon diba? " Nagulat ako sa sinabi ni Tricia.
" Ah.. Eh.. Ou.. :) "
" Alam mo , boto ako sayo. :) " Nagulat ako sa sinabi ni Sophia. Siya pa mandin ang pinakabihirang ngumiti sakanila. May bayad yata bawat pagngiti nito eh.
" Kasi mukhang maagad siyang nagising ngayon. :) " Dagdag pa ni Sophia
Paglingon ko, nakita ko na ang pinakamagandang babae sa campus na toh. Si Jill Nisperos.
" Hey girls! Ang aga ko ngayon diba? " Sabi ni Jill. Hahaha. Ang landi talaga. Pero CUTE. :DD
Jill's POV.
Medyo maaga ako ngayon. Nakita ko na sina Tricia, Sophia, Yukari at... NICO??? Lagi nalang niya akong sinosorpresa. Hahaha. Grabe kinakabahan ako. Parang kanina lang gusto ko siyang patayin pag nakit ko tapos, ngayon, parang kinikilig naman yata akong hinihintay din niya ako? Baka naman hind? Hays! SNUB SNUB!
" Hey girls! " Binati ko sila at umarteng hindi ko nakikita si Nico.
" Hi gurlaat! " Sabay sabay nilang bati sakin.
" Wala ka talagang balak pansinin yung textmate mo kahapon sis ah. " Pang aasar ni Tricia
" Huh? Anong textmate? T-tsaka sino naman yun? " Maang maangan time
Nico's POV
Hindi ko inaasahang hindi niya ako papansinin. Parang kanina lang eh galit na galit siya sakin. Bakit ganun? Eh ano namang paki ko! Papasok na sana ako nang nagsalita si Tricia.
" Wala ka talagang balak pansinin yung textmate mo kahapon sis ah. "
" Huh? Anong textmate? T-tsaka sino naman yun? " Tss. Ano toh? Baliw baliwan? Biglang may lumapit sa kanya. Si Wilfred Gawaran. Isa sa mga pinakamayayamang estudyante dito. Sa pagkakaalam ko, ayaw ni Miss Beautiful sa mga lalaki kaya't nang hinawakan niya ito ay nabigla ako. Nakaramdam ako ng inis na may ibang lalaking lumalapit sa kanya.
" Bitawan mo siya. " Sabi ko gamit ang malamig kong boses.
" At sino ka naman para sabihan ako na bitawan ko si Jill? " Aba mayabang tong gag* na toh ah. gusto yatang makatikim.
" Kung ako sayo, bibitawan ko na lang siya. Dahil hindi mo alam, baka BOYFRIEND niya na yung kausap mo. " Galit kong pagkakasabi sabay hila sa malambot na kamay ni Miss Beautiful. Bakas sa mga mukha nila Tricia, Sophia at Yuri ang pagkabigla. Sino ba talaga yang Wilfred Gawaran na yan sa buhay ng maarteng babaeng toh? Eh basta! Wala akong pake.
" Ano ba! Let me go! " Pumipiglas ang maarteng babaeng hawak hawak ko sa kamay ngayon.
" Hindi ka titigil sa kakalikot? "
" Hindi ako titigil! Baket, anong gagawin mo? " Naningkit ang mga mata niya
" Sorry miss beautiful kaso seloso talaga ang BOYFRIEND mo. Hindi ako papayag na lumapit ka sa Prince Charming mo kasi BUBUHATIN kita " Binuhat ko siya. Magaan lang naman pala eh.
Jill's POV
OMG! Binuhat niya ako! Kinikilig na ako! Nakatingin ako sa mga itsura ng mga sis ko.
" OMG! What should we do? Binuhat niya si Jill! " Alalang alala si Yuri
" Kailangan ko na bang tawagan si Chris para tulungan si Jill na makababa diyan? " Naririnig ko si Tricia
" Hindi Tricia. Bagay sila. Tignan mo oh. Parang magsyota talaga sila. " Nagulat ako sa sinabi niya. First time lang siya nagsabi ng lalaking bagay sakin. Kahit nga si WIlfred , hindi pasado sa kanya eh. Kahit antagal tagal na nitong nanliligaw sakin. Tapos itong si Nico, textmate ko pa nga lang, hindi naman nanliligaw, gusto na agad niya. EWAAAN!
" Go sis! Papa Nico, wag mo ibabagsak yan ah. "
" Bakit ko naman ibabagsak yung girlfriend ko? Kaya kung babagsak man siya, sisiguraduhin kong sakin siya babagsak. " Aba at kumindat pa ang mokong. Hindi na ko gagalaw. Enjoy naman eh. Malapit na din naman kami sa pintuan ng classroom. :))
= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =
AYIIEE! KELANGAN TALAGA BUHATIN? IN LOVE NA YATA SI NICO EH. EH SI JILL KAYA? HANDA NANG BUKSAN MULI ANG PUSO NIYA? :))))))
BINABASA MO ANG
My Boy
Novela JuvenilAng lalaking pinakamamahal mo, hindi mo puedeng maging boyfriend dahil maraming tutol sa relasyon niyo. Pero puede mo naman siyang tawaging, " MY BOY " :)))