Tricia's POV
Nasa van na kmi nina Yuri. OTW na papuntang Tagaytay. Nasa tabi ko si Jilimae, tulog. Tengene subuk subukan lang ng laway nyang tumulo sa damit ko, NAKU! NAKU!
" Araaaaaay! Bakit mu namn ako sinampal?? " Ooopps!
" Sorry Mae huh? Natakot ksi ako na bka matuluan mo ako ng laway e. Pde ba wag kna matlog? Please? " Utang na loob??
" Ou na! " Sumigaw sya.
" Eh nilalanggam na ksi yung dalawa dyan sa likod e. Bka pde namn kming tumabi dhil nagsisiksikan na kming 4 dto sa gitna? " Pagpaparinig ni Sophia. Nga naman.
" Huh? Nagsisiksikan? " Nilakihan kmi ng mata ni Jill.
" Ah.. Eh.. Hndi noh. Anluwag luwag nga namn dito eh. " Sabi ni Yuri.
" Hndi ka ---- " Tinakpan na namin yung bibig ni Mae.
" Nu kb? Moment na nila yan noh! " Sinigawan ni Sophia si Mae nang pabulong.
" Sbi ko nga. >__< " Sabi ni Joszha.
[FastForward..]
Sophia's POV.
" Sophia! Jill! Tara na?? " Yaya nina Mae at Tricia.
" Ah.. Eh.. Nahihiya akong mag 1 pc? " Sabi ni Jill.
" Sus. Para naman ke Papa Nico yan eh! Ikaw namn Sophia? Anong palusot mo? " OMGG! Kaya ko bang sabihing hndi ako marunong lumangoy??
" Ahh. Nahihiya ako magshorts? Ang ikli e. Tsaka natatae ksi ako. " Sabi ko sakanila.
" Mga palusot nyo mga hndi marunong lumangoy! Jill, marunong ka namn eh! Takot klng sa 6ft. Hay. Itong si Sophia tlaga ang wlang pag asa. Yaan mu, samahan kita sa 5ft. " Sabi ni Tricia.
" Tara lets na Yuri! Maghanda kna 6ft dhil paulet ulet kaming pinanganak para paulet ulet kang talunan! " Ayun, tmakbo na sina Mae at Yuri. Pano akoo??
" Jill?? " Sabi ko kay Jill.
" Naiintindihan kita. Sa 5ft lng tayo. Marunong namn ako khit sa 6ft, kso nakakatakot lng talaga malunod. Hehehe. " Sabi niya sakin.
[FastForward..]
Nico's POV.
Patalon na sna ako sa may 6ft nang makita kong lumabas na sina Mae at Yuri.
" Hi Mae and Yu--- " Hndi na ako nakatapos dhil tumalon na sila.
Lumabas na din sina Tricia, Sophia at Jill. Bt nanginginig to si Sophia? Di maarunong lumangoy. Tsss. Bka sa 5ft pa magswimming tong tatlong toh.
" Hoy! " Ginulat ako ni Tricia at nahulog ako sa 6ft
Sa sobrang ganda ni Jill eh hndi ako makalangoy. Malulunod pa nga yata aq eh.
" Tricia! Anong gnawa mo? Hndi yta sya marunong magswimming eh! " Smigaw si Jill. Alam ko na gagawin ko. Tsk tsk.
" Ah.. Eh.. Sorry naman. " At tumalon na nga si Jill.
---
" Nico! Hoy! Gmsing ka nga! Tong lampang toh. " Boses ni Jill. Ayako dumilat. Mouth to mouth muna.
" Mouth to mouth mu na yan. " Sabi ni Tricia.
" Kaw kaya! Kaw tumulak eh. " Sabi ni Jill.
" Sige. Okay lang sayo?? " Pang aasar ni Tricia.
" Eeeee! Wag na nga! Ako na! " Sabay minouth to mouth na nga nya ako.
Nakabangon na agad ako matapos nun. Dumating na pla yung van nina Chris at nakabihis na din panswimming.
" Chris! Tara boy! Talon na! " Niyaya ko sya.
" Sige ba! " Nauna nang tumalon si Chris.
" NOWAAAY! Pag nalunod ka ulit, hahayaan na kitang mamatay. :(( " Pinigilan ako ni Jill.
Tumalon pa dn ako. Ahaha. Alam naman na nya sgurong marunong ako lumangoy.
" NOOO! " Tumalon dn sya.
" Habulin mo ako. " Inaasar ko sya.
" NOOO! " Sigaw lang sya nang sigaw.
Mjo malayo na ang narating namin nang napansin kong hndi na ako hnahabol ni Jill.
" Ouch! " Totoo bang may masakit sa kanya? Nag iinarte lang yata.
" Sus. Hndi mo ako mapapapunta dyan. Habulin mo ako. " Tinawanan ko sya.
" Hndi naman kita pinapapunta dito?? I don't need your help!! Fvck! " Galit na galit sya.
Napansin kong nalulunod na si Jill. Hndi kaya, pinulikat sya??
" Jill! " Lumangoy ako papunta sa kinaroroonan niya.
Inakyat ko na sya at sumunod samin si Anne na nakita yung buong pangyayari
" What happened? " Tanong ni Anne.
" Tawagin mo si Chris tsaka yung ibang barkada natin. "
" Okay. Gets. " Tumango si Anne.
" Hey! Anyare dto? Anyare kay Jill? " Patay! Lagot na lagot ako neto kay Sophia.
" Ayan ang karma mo! Niloloko mo si Jill kanina? Ngayon, sya naman ang natuluyan! Imouth to mouth mo yan si Jill at bhala ka kung magalit sya sau dahil minouth to mouth mo sya. " Sinigawan ako ni Mae. O____O
[FastForward..]
Jill's POV
Grabee. Akala ko mamamatay na ako kanina. Nakakainis naman kasi si Nico eh. Basta, hndi ko sya mapapatawad sa gnawa nya. LQ muna kami. Sabay ganun?
" Uy. Sorry nga pla kanina huh? " Kanina pa nangungulit si Nico oh. Pansinin ko na? Di nuh.
" Manahimik ka. -____- " Che!
--.
Jill's POV
Nakauwi na ako sa bahay. Hndi ko nlng ssbhin kay nanay yung nangyari. Bka magbago pa ang pkikitungo nya dun sa unggoy na yun. Basta! Nainis tlaga ako sa gnawa nya. Hndi ko tlaga sya papansinin sa mga susunod na araw, linggo, buwan, taon. Aabot ba tlaga yun sa linggo, buwan at taon??
--.
Nico's POV
Brrr! Hndi aq mkatlog lalo na't alam kong galit sakin si Jill. Sabagay sinu ba namang di magagalit sa nangyari e muntik na syang mamatay. Handa naman akong magtiis sa kung anung parusang ipapataw nya sakin basta pansinin lang nya ako. :((
End of chapter 16
BINABASA MO ANG
My Boy
Ficção AdolescenteAng lalaking pinakamamahal mo, hindi mo puedeng maging boyfriend dahil maraming tutol sa relasyon niyo. Pero puede mo naman siyang tawaging, " MY BOY " :)))