Chapter 27 - Hidden Feelings

30 0 0
                                    

Jill's POV

Tuesday morning. Wala naman kaming ginawa sa classroom kundi magchikahan dahil wala namang mga teachers.

" Ayoko na maging single! " Sumigaw si Sophia.

" Eh bakit sino ba yang lalaking yan? " Tanong ko sakanya.

" Ahaha. Secret! Diba Yuri? " Kinindatan nya si Yuri

" Huh? Ah eh OU. " Sagot sakanya ni Yuri.

" Sige magccr lang ako saglit. " Nagpaalam si Sophia.

" Okay. Saglit lang huh? Kasi madami pa tayong pag uusapan tungkol sa special someone mo. "  Sabi ni Tricia.

Nico's POV

Paakyat na ako sa taas nang biglang makita ko si Sophia.

" Hoy! " Sinigawan ko sya.

" Oh sakto , Andito ka pala. Magbabayad ka ng grad fee? " Masaya nyang tanong.

" Ou eh. Ikaw? " 

" Ou. At may pag uusapan pa tayo sa taas. " Mjo seryoso yung mukha nya.

Nakaakyat na kami sa 3rd floor at natapos na din kaming magbayad ng graduation fee.

" Pinahihirapan mo si Jill ah. " Nagulat ako sa snabi nya.

" Ha? " 

" May pinagdadaanan si Jill ngayon at involved ka dun. " Tumingin sya sakin.

" Ano ba yun? " Tinanong ko sya.

" Secret. Ito lang ang hihilingin ko sayo. Maipapangako mo bang kaya mong maghintay nang matagal para kay Jill? " Lumapit sya sakin.

" Ou naman. " 

" Seryoso ako. MATAGAL syang mawawala. Eh bka landiin ka lang ng ibang babae dyan eh bumigay kna? " Mjo nainis ako sa snabi nya.

" Hndi. Patutunayan ko , Hndi ko malilimutan at gagawin ko ang pangakong binitawan ko sayo. " Kumunot na ang noo ko.

" Talagang DAPAT mong gawin yan. " Nilakihan nya ako ng mata.

Jill's POV

Ilang saglit lang nang makaalis si Sophia ay naramdaman ko na ding naiihi ako kaya binilisan kong tumakbo papuntang CR hanggang sa napansin kong wala naman si Sophia dun. Saan ba sya nagpunta? Naisipan ko nalang na magbayad ng graduation fee kaya umakyat nalang ako.

" Talagang DAPAT mong gawin yan. " Si Sophia. Masyado syang malapit kay Nico.

Matagal tagal din silang nagtinginan. Nakaramdam ako ng matinding selos khit wala naman tlaga akong dapat ipagselos. Hndi kaya may relasyon sila? Imposible. Pero si Nico nga kaya yung special someone ni Sophia? Yun ang posible. Mauulit na naman ba yung nangyari samin ni Jilimae? Feeling ko kung mauulit yun this time , hndi ko na ata kakayanin.

Tumakbo ako pabalik sa field kung saan nakatambay sina Tricia, Yuri at Jilimae. Nagtatawanan sila nang biglang nakita nila akong tumatakbo at umiiyak.

" Sis , umihi kalang nasenti kna? Parang ayoko na tuloy umihi. Hahaha. " Pabirong snabi sakin ni Jilimae.

" Ano bang nangyari? " Tanong ni Tricia.

" Nakita ko sina Sophia at Nico sa 3rd floor. Magkasama sila. *sobs* Parang may gustong ipagawa si Sophia sakanya. " Sinagot ko si Tricia.

" Ano naman kaya yun? " Tanong ni Tricia saming apat.

" Wag ka ngang OA Jill. " Sinampal ako ni Jilimae.

" Jilimae?! " Inawat sya ni Yuri,

" Dyan! Dyan nagsmula yung away natin dati eh. Ni hndi mo alam kung ano yung iniiyakan mo. " Sinermonan ako ni Jilimae.

" Eh kasi bka ang gustong ipagawa ni Sophia eh sabihin sakin ni Nico na si Sophia pala talaga yung mahal nya. " Napayuko ako.

" Imposible. " Napailing si Tricia.

" Eh sino ba yung special someone ni Sophia ha Yuri? Diba alam mo kung sino? " Tumingin ako ng masama kay Yuri.

" Mas mabuti nang kay Sophia manggaling kung sino yung special someone nya dhil nangako ako na hndi ko yun ipagsasabi sa iba. " Napalunok si Yuri,.

" Si Nico ba? Si Nico ba? " Humagulgol na ako ng iyak.

" Jill?! Super OA kna. Halika puntahan natin si Sophia. " Inakbayan ako ni Tricia.

" Hndi nyo na ako kailangang puntahan sa CR. Bkit ba umiiyak ka Jill? Bkit ba galit ka Joszha? Bkit ba kinakabahan ka Yuri? Bkit? " Dumating si Sophia.

" Bkit mo ksama si Nico sa taas kanina? Sya ba? Sya ba ang special someone mo? " Tinaasan ko sya ng kilay.

" Yuck! Mandire ka nga! " Nagulat ako sa reaksyon ni Sophia.

" Kung hndi sya? Eh sino? " Tanong ni Tricia. Napatingin si Sophia kay Yuri.

" Edi yung lagi nating kalaro sa Draw My Thing. -___- " Sabi ni Yuri.

" Ohmygosh! Ayiiieeee. Ikaw ha. Go Mahal. Inaasar na ni Tricia si Sophia.

" Ano ka ba? Ikalat daw ba? Eh basta kinikilig ako. " Abot tenga na yung ngiti ni Sophia.

" Sino ba yan? " Tinanong ko silang tatlo.

" SECRET! Hahahahaha. " Tumawa sila.

" Sabi sayo hndi si Nico eh. " Binatukan ako ni Jilimae.

" Sorry naman! Hahaha. " Nakitawa nalang din ako.

End of Chapter 27

My BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon