Chapter 28 - The Untold Story

33 0 0
                                    

Jill's POV

Mabilis na lumipas ang mga araw. Madami na kaming nagawa ng mga friends ko. Pero parang kulang pa din? Nakamove on na ako kay Mart, nagkabati na kami ni Jilimae. Sana , magkabati na dn kami ni Aubrey.

Aubrey Ancheta - Bestfriend ko yan bago ko pa mabuo ang FlirtZ. Naabutan pa sya nina Sophia at Tricia.

One New Message Received

" Hoy pangit. 2 chapters nlng magtatapos na yung My Boy ah? Wala man lng tayong kilig moments. Bumaba kna. Nasa baba ako. " Text ni Nico.

Bumaba na ako. 

" Oh anak, pupunta pala si Nico sa bahay hndi mo pa isinabay galing school. Pagod to sa practice ah. Grabe ka. At ako'y aalis muna. " Sermon ni nanay.

" Okay nanay! Bye. " Halos itulak ko na sya palabas para mkasama si Nico.

Pagbukas ng pinto ay andun na pala si Aubrey. Hndi ko alam kung bakit sya nandito. Magkakabati na nga kaya kami?

" Good morning tita Portia. " Nagtaas sya ng kilay.

" Ahh. Anak, welcome na welcome ka dito ha? Andto si Jill oh, usap kayo. " Alam din kasi ni nanay ang nangyari samin ni Aubrey.

" I know right? " Makasagot naman.

Umalis na si nanay. Magkatabi kami ni Nico sa upuan at nasa tapat namin si Aubrey.

" Siguro masaya kna ngayon noh? May syota kna pala. Alam ba yan ni tita Portia? " Smula na to ng away. Hay. Ayoko na nga eh.

" Hndi ko sya boyfriend. " Napayuko nalang ako.

" Okay! " Bigla syang tumayo.

" Puede pa ba akong pumunta sa kwarto mo? " Smula na nga yta to ng pag aayos?

" Ou naman. " Ngumiti ako ng abot tenga.

Pumunta na kaming tatlo sa kwarto.

" Ang gaganda ng damit mo ah? Salutatorian ka na nga, may syota ka pang gwapo. " Sabay tumingin sya kay Nico.

" Hndi ko sya boyfriend Aubrey. Ayoko ng away. " Bka magwala sya dto dahil nabalitaan ko na naging war freak na nga sya smula nang mag away kami.

" You don't deserve to be happy! " Pinagbabalibag nya yung mga damit ko, sapatos, mga ipit, medals, trophies at iba pang mga gamit sa kwarto.

" Aubrey! Tama na. " Hinawakan ko na sya sa kamay.

" Bitiwan mo ako. Alam mo, masyado ka kasing pakialamera ng buhay ng may buhay. I HATE YOU!! " Sinabunutan nya ako.

" Bitiwan mo sya. " Napayuko nalang si Nico.

" Wag kang mangealam dito! " Sinigawan sya ni Aubrey habang hawak hawak ang buhok ko.

" Sabi ko, BITIWAN MO SYA! " Hinila ni Nico si Aubrey sa braso.

" Nico , bitawan mo sya. " Malakas ang pagkakahila ni Nico kay Aubrey.

" Aray! Nasasaktan ako. Bitawan mo nga ako! Wag kang mangengealam dito! " Inaway ni Aubrey si Nico.

" Sige, sirain mo lahat ng gamit sa kwartong to. Marami pang darating na bagong gamit. Pero wag na wag mo lang mahawak hawakan si Jill dahil nag iisa lang sya. " Nagulat ako sa snabi ni Nico.

" Fine! Aalis na ko! " Nag walk out na si Aubrey.

" Okay ka lang ba? " Tinanong ko si Nico kasi hingal na hingal na sya.

" Okay lang ako. Siguro aalis na ako. " Aww. Sayang naman nasira pa tong araw na toh.

" Wag muna. Alam kong nasira ni Aubrey tong araw na toh. " Hinawakan ko si Nico sa kamay.

" Sige. " At umupo na kami sa kama.

" Sa totoo lang , ako naman talaga ang dapat mong pinagalitan at hndi si Aubrey. " Napayuko na ako.

" Kahit na gano kalaki pa yung nagawa mong kasalanan, hndi pa dn tama yung ginawa nya. " Napakunot ng noo si Nico.

" Dahil sakin, napunta sya sa Regular. Dahil sakin, nasagasaan papa nya. Dahil sakin, nagalit sakanya yung mama nya. At dahil sakin, napariwara sya. " Bumuhos na yung luha ko.

" Pero --- " Wala nang masabi si Nico.

" Oh diba? Wala ka nang masabi? Hndi ko naman alam na yun pala yung mangyayari eh. Ganto kasi yun. " Kwinento ko na kay Nico ang buong pangyayari

[FlashBack]

" Jill , Alis ka muna. Alam mo na , nagdadate kami ni Joshua eh. " Sabi sakin ni Aubrey.

" Pero grade 3 palang tayo nakikipagdate kna? Diba bawal yun sabi ng mga teachers? Bka pag nalaman nila toh, hndi kna nila pasalihin sa Cream section. " Sinermonan ko sya.

" Date lang naman eh. Tsaka nag aaral naman ako nang mabuti kaya hndi nila ako matatanggal sa Cream section. Pati hndi ka naman magsusumbong diba? " Tinanong nya ako.

" Okay. " Nagpout nalang ako.

Iniwan ko sila ni Joshua sa may backstage. Dahil sa tagal nila dun ay nagsumbong na ako kay Mam Charry.

" Mam, sina Aubrey at Joshua po nagdadate sa may backstage " Sabi ko kay mam.

" Anoo? Sige at ipapatawag ko ang mama nya sa may guidance. " Nagmamadali si teacher.

Nang nasa guidance na kami ay parang paiyak na si Aubrey.

" Sorry huh? " Nagsorry ako sakanya.

" Wala kang dapat ikahingi ng tawad dahil kasalanan ko naman kaya dapat ko tong harapin. " Sagot sakin ni Aubrey.

" Aubrey! Hndi ko alam na kaya mo pala tong gawin! Tatawagan ko ang papa mo. " Sabi ng mama ni Aubrey.

" Hon, si Aubrey ay nasa guidance. Nahuli sya na nakikipagdate sa kaklase nya. Punta ka dito, now na. " 

" Anoo?! Date?! *boogsh* "

" Hello?! Hello hon?! " 

" Sorry mam pero ang husband ko po ay naaksidente yata kaya kailangan na namin umalis ng anak ko. Anak, tara na. " At umalis na sila ni Aubrey.

[Present..]

Nico's POV

" Ahh. Yun pala yung nangyari. Tama na, wag mo na sisihin ang sarile mo. Choice nya yan eh. " Sabi ko kay Jill.

" Hay. Tama ka. " Sumandal na sya sakin.

End of Chapter 28

My BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon