Chapter 22 - Hopeless Romantic

33 0 0
                                    

Jill's POV

Hay. Monday na naman. Malapit na tlaga mag March. Paunti na nang paunti ang mga araw na magkakasama kaming lahat ng mga kaibigan ko. Atsaka umalis na nga pala si Nico kahapon. Huhuhu. Sana makarecover agad si lolo. Hala? Lolo agad? :DDDD

" Huy! " Ginulat ako ni Sophia.

" Huh? " 

" Bat parang ang lalim ng iniisip mo? Share. Maaga pa naman eh. Wala pa si mother monster :DD. " Pang aasar nya kay Sir.

" Lol. Tara sige sa field. " Niyaya ko sya.

Nang makarating kami sa field ay kami lang ang tao dun.

" So, what's up? " Tanong sakin ni Sophia.

" Kasi pumayag na ako na sa Singapore na mag aral. Sowee. :(( " 

" Uhm. Okay lang. Sabihin mo na dn kaya kina Tricia? Bka magtampo yun sayo? " 

" Ayako. Dun na nga dn pla ako magkacollege. " Malungkot kong snabi sakanya.

" Pero magkikita pa naman tayo diba?? " 

" Ou naman. Pero hndi lang naman yun yung problema ko. " 

" Alam ko na yn. Kung kayo, kayo talaga. " Ang galing tlaga ni sis. Kilalang kilala nya ako.

" Asus. Tara na nga! Napakasenti lang eh? Bka andun na si mother monster. " 

" Leggo little monsters! " Sigaw ni Sophia at nagtawanan nalng kming dalawa.

[FastForward]

Emman's POV

Uwian na. Pano ko kaya yayayain si Jill na maglunch sa McDo. Nahihiya ako eh. Pero sayang naman etong Tulips kung itatapon ko lng? 

" Hi Emman. " Binati ako ni Jill. Kinakabhan ako.

" Hello. Uhm, para sayo. :DD " Inabot ko sakanya ang Tulips.

" Ewww. " Ibinalik nya sakin ito.

" Pangit ba?? " 

" Allergic ako sa flowers ee. Sowee. " Ahh. Epic fail. :((

" Uhm, san ka maglulunch? " 

" Sa 678 " 

" Wag dun. Bka pangit lasa ng mga pagkain dun. McDo nalang tayo? Treat ko. " Sana pumayag ka.

" Ayako. Tataba ako sa fastfoods e. " Aww.

" Ahh. Okay. " Sabi ko sakanya.

" Okay? Alis na ko? O.o " 

" Teka! Hatid na kita. " 

" Wag na? Bka ksi kung anong isipin nila? " Hay. Ayaw nga nya tlaga sakin pero hndi ako titigil.

" Hayaan mu sila. Basta ang importante, matupad ko ang pangarap ko. " Eto na yun eh.

" EH? " 

" Ou, pangarap kong makasama ka. " 

" Hahahaha. Pde naman. Tara na? Lunch tayo sa bahay. :)) " YES!

" Okay! Okay! Maganda yan! " 

--.

Jill's POV

Kasama ko si Emman ngayon sa sala. Bumili sya ng construction papers. Para saan kaya toh?

" Diba allergic ka sa flowers?? " Tanong nya.

" Yeah. " 

" Eto, gagawan kita ng paper roses. Sana magustuhan mo. " Hay. Pano ko ba to sasabihin? O.o

" Okay. Thanks nga pala sa paggawa. " 

" No problem. Basta para sayo. :)) " 

Maya maya lang ay natapos na nyang gawin yung paper roses.

" Wow! Ang ganda. " Magaling pala sya gumawa eh.

" Hahahaha. Syempre para sayo yan eh. " Awww. :">

" Tara! Nood tayo ng dvd! " Niyaya ko sya.

" Okay? "

" Gustu ko ng The Road. :DD " Favorite ko yun eh.

" Favorite ko yan eh! " Yiie. Parehas pala kami.

Nanood na nga kami nung The Road. Tinitignan ko si Emman ngayon. Magkasundo naman kami. Pero ano bang meron kay Nico at sya ang nagustuhan ko? Eh napakasalbahe nga nun eh. 

" San ka nakatingin? " Tanong niya.

" Basta. " 

" Huh? "

" Wag ka malikot. " Hinalikan ko sya sa lips. Smack lang.

" P-para san yun? " Syempre nagulat sya.

" Wla lang. " 

" Ibig sbhin ba nun, may gusto ka dn sakn? " NOOO.

" Ah.. Eh.. Hndi. Pagpapasalamat ko lng yun ksi gusto mo ako. Tsaka naappreciate ko ung efforts mo. " 

" Ahh. " Bigla syang nalungkot.

" Makakahanap ka dn ng babaeng para sayo. Promise, MAS mamahalin mo sya. " 

" Talaga? Salamat sa snabi mo ah. Ngayon, nalinawan na ako. " 

" NP. :)) " 

--.

Emman's POV

First kiss ko yung kanina. Tapos galing pa sa first love ko. Parang gustong tumalon ng puso ko eh. Pero first heartbreak ko din yun. Okay lng, may babae naman daw na nkatadhana sakin eh. Hihintayin ko nlng sya. :))

End of chapter 22

My BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon