Chapter 19:The Bribe

3.6K 31 0
                                    

2 chapters po ang i-uupdate ko tonight! :)

------

“Say one more word,I’ll do that again” I did not even dared to say another word again. “I don’t want to lose you,Julie.I can not afford to lose you.I want you to stay by my side.Kahit pa huwag na tayong mag-usap.Kahit pa huwag mo na akong pansinin.Your mere presence,means a lot. Hindi na tayo pwedeng magka-loveteam but from now on,Julie Anne,you’ll be,my personal assistant.

“W…what?Baliw ka na ba talaga,ha?Ano ba yang sinasabi mo?No way!”

“No way?Tignan natin kung hindi magbago yang pananaw mo pag-uwi mo sa bahay niyo”

And just like that,iniwan niya ako doon.Crazy guy!Inayos ko yung uniform ko at saka binuksan yung pinto.Napataas yung kilay ko nang bumunagad sa akin ang madaming students sa harap nung room.Aish.Umalis ako sa harap nang inis.

--

“Elmo Magalona,late ka nanaman!”

Elmo’s POV:Tumingin ako sa gay professor ko tapos tumayo ako.

“I’m sorry,sir.Hindi ako late,maaga lang talaga kayong pumasok” At saka sila tumawa.

“Hindi porket artista kayo,magkakaroon na kayo ng special treatment.Sit down!” At saka ako umupo ako.

“Uy,what happened?” Si Kris.Katabi ko.

“Huh?”

Kinuha niya sa pocket niya yung phone at saka  pinakita yung timeline niya sa facebook account niya. “OMG!Elmo Magalona at our school! (Angelicum College)” at picture ko ang nandoon.

“Cool.Ang bilis nilang nai-post ha”

“So,ano nga ginawa mo?”

“Mr.Kristoffer Martin and Elmo Magalona!Stop chatting kung ayaw niyong mapalabas”

“Yes sir!” Si Kris.

I spinned my pen in my fingers.Let’s see kung hindi magabago yang isip mo kapag uwi mo.

--

“Okay ka…lang bestie?”

Julie’s POV:Huminga ako ng malalim then I bit my lower lip.

“B…baliw na talaga siya!”

“Tingnan mo ‘to-“ Pinakita ni Ina yung facebook timeline niya sa akin.Picture ni Elmo,picture ko,picture naming dalawa. “Ang bilis kumalat noh?Buti na lang bawal media sa school natin kung hindi,pinagpiyestahan nanaman kayo”

“Ah!” Napatigin sa akin yung mga taong nandoon din sa cafeteria nang pinalo ko ng malakas yung mesa sa harap namin. “Nakakainis!”

“Teka,chill” May humawak sa magkabilang balikat ko  tapos hinatak ako paupo.

“J..Jae”

“Ginugulo ka ba?Ano?Resbakan ko na ba?”

“Ha?Ah.Ha ha,hindi.Wala lang ‘yon.Baka nakashabu at rugby lang siya kanina.Haha..ha”

“Naka…shabu?R…rugby?”

“Ay oo nga.Koreano ka pala.Shabu=drugs.Rugby=langhap-langhap.Gets?”

Off-screen Romance: JuliElmo Love Story (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon