Chapter 51:How Great Is Your Love?

1.6K 25 5
                                    

<Julie’s POV>

“Uy, Julie” Sinampal-sampal ni Ina ‘yong mukha ko. “Hindi ka pa ba babangon?”

“Anong oras na ba?”

“Alas tres na”

“Talaga?”

“Anong oras ka na umuwi kagabi ah? Grabe. Summer na nga, bakasyon , tapos na din ‘yong album tour mo pero hindi ko akalain na kakawain ka niyang ni Elmo”

“Oo nga eh. Konti na lang, mapapatay ko na siya”

 

3 weeks na din simula nung malaman ni Elmo na ako at ‘yong P.A. niya ay iisa. Tapos na ang classes namin, tapos na din ang album tour ko kaya wala akong ginagawa ngayon kundi magtrabaho kay Elmo. Nakakapagod din pala. Bwisit na ‘to. Hindi ko akalain na mas magiging grabe pa siya mag-utos nung nalaman niya.

---KRRRRRRRRRIIIIIIIIIINGGGGGGGGGGGG--

“Andiyan na!!!”

Nagbihis kaagad ako nung marinig ko ‘yong kring na yan sa pinto ng unit ko. Signal ni Elmo ‘yon kapag tinatawag niya ako papunta sa unit niya para utusan. Bwisit na ‘to.

Umakyat kaagad ako sa unit niya tapos nadatnan ko siyang nanonood ng football.

“Ano nanaman?!”

“Gutom ako”

“So? Eh ‘di magpa-deliver ka. P.A. mo ako, hindi mo ako mai”

“Ok. Eh ‘di madali na lang sabihin sa media na ‘yong sikat na sikat na si Julie Anne San Jose pumasok bilang P.A. ni Elmo Magalona kasi sobrang mahal niya ito to the point na-“

“Ok. Magluluto na”

Ay kainis talaga.

Naghanap ako ng pagkain doon sa fridge niya na wala namang kalaman-laman. Psh. Paano ako magluluto?

“Ano yan?”

“Hindi ko din alam”

“Sure ka ba na makakain ko yan?”

“Siguro. Try testing it”

“Aish”

“Asaan si Clara?”

 


“KUYA ELMO!”

 

Saktong pagkasabi ko nun, lumabas naman si Clara from the room.

“Oh?”

“Si kuya Frank! Dumating na daw!”

“Really?!”

 

Patakbong pumunta si Elm doon sa room. Kumuha ng ipapatong na shirt at saka hinatak ako.

“Saan mo ako dadalhin?!”

“Clara! Bilis!”

“Coming!”

Off-screen Romance: JuliElmo Love Story (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon