<Julie’s POV>
“Kuya Mags, saan mo ako dadalhin?”
“Ah, I forgot. I haven’t introduced myself” Bigla siyang ngumiti sa akin. “Don’t call me ‘kuya Mags.’ I’m Frank Magalona. Elmo’s older brother and let’s go”
“Saan mo ako dadalhin?! Kuya Fran- wahhhh”
Hinatak niya ako papasok sa kotse niya. “Fasten your seatbelt”
“Ayoko na! Na…nakaka…hi…hilo” Halos maitapon ako sa backseat nung sasakyan. Mas mabilis pa siya magpatakbo kay Elmo kumpara kanina.
“This will not take long-“ Tumingin siya sa mirror. “Ililigaw ko lang si Elmo para hindi niya tayo masunduan”
“Saan mo ba ako dadalhin uhm Elmo’s kuya?”
“I’m going to measure how great is your love”
Ang weird nitong isang ‘to. Parang Elmo lang din. ‘Di ko alam kung saan niya ako tatangayin. Pero iba ‘yong pakiramdam ko sa ibang kapatid ni Elmo. Pakiramdam ko makaksundo ko siya.
--
<Elmo’s POV>
“Clara, are you ok there?”
“Kuya Moe, can you decrease the speed? There’s no ate Julie here”
“Sorry Clara pero kailangan nating habulin si Frank. I don’t know where she might bring Julie”
May Porshce sa harap namin pero hindi ko siya maabutan. Ba’t ba ‘to andito?
I tried to in increase our speed even more pero napatigil ako sa pagpapatakbo nang maabutan kami nung traffic light. “Damn!” I banged the steering wheel.
“Wow, we lost them. Nauna na sila”
“I’ll call Julie-“
“Ooppps. Nahulog niya phone niya dito kuya” Tapos pinakita ni Clara ‘yong phone ni Julie.
“What the?”
“Kuya Moe, hintayin na lang kaya natin sila sa unit? It’s ate Julie so I think there’s no need to worry”
Julie huh. Ewan ko kung saan dadalhin ni Frank si Julie and I’m afraid that something might change after that but on the other hand, it’s Julie. May tiwala ako kay Julie.
--
<Julie’s POV>
“Oh, mukhang naabutan na siya ng traffic lights. How unlucky” Nakahinga na ako ng maluwag nung unti-unti niya nang binagalan ‘yong pagpapatakbo doon sa car. “Mamaya pa magbubukas ‘yong place where I will bring you so do you want to eat first?”
“Huh?”
“I know you are interesting but can you stop making me repeat my questions? Do you want to eat first?” Wala pa nga akong kinakain simula kanina. Si Elmo kasi hinatak na lang kaagad ako.
BINABASA MO ANG
Off-screen Romance: JuliElmo Love Story (COMPLETED)
FanfictionIdadaan ko na lang sa kanta ang mga salitang hindi ko masabi sa kanya. I'll just keep my feelings in every words that I will sing.