Chapter 45:The Soon-to-be Boyfriend and The Fiancée

1.8K 34 10
                                    

<Elmo’s POV

 

“Moe!”

“Ba’t ka ba andito?”

“I’m your fiancée. We should talk para maayos din ‘yong relationship natin”

“What relationship? We don’t any relationship!”

“Hey!Moe!”

 

Pumasok kaagad ako sa car para pumasok. Umagang-umaga kasi andito siya sa bahay at nang-iistorbo. Psh, fiancée ko siya? Ugh. No.

“Sir, mukhang may bagong nangungulit sa atin ah?”

“Ewan ko ba kuya Rolly but she’s so irritating”

“Hindi ka lang sanay sir. Masasanay ka din niyan”

 

No.Never akong masasanay  na may fiancée ako. Never .Lalo na kung hindi ko naman gusto ‘yong taong ipapakasal sa akin.

Pagdating ko sa La Salle, dumiretso kaagad ako sa hang out room.

Andoon silang lahat, except for Julie.

“Whew what a cold atmosphere”

Nagtama ‘yong tingin namin ni Ash. I remembered what happened yesterday.

 

“Why are you stopping me so bad? Do you like her?Why?! Do you like her that’s why you keep on protecting her

“If I said yes, what will you do?”

 

He likes Julie, huh.

“Guys, let’s go” Si Aaron. “Sabay-sabay ang classes ngayon kasi may important announcement sa school”

“What announcement?”

“Ewan ko din. Let’s just find out kaya tara”

Sumunod ako sa kay Lo because she’s my classmate in the next subject.

Paglabas na paglabas namin sa hang out room, nakasalubong namin si Julie.

“Julie!”

Lo approached Julie. I think she said that there will be an announcement later. I looked at Ash pero hindi niya nilapitan si Julie at dumire-diretso lang siya.

Sumunod na kaagad ako sa iba at naghintay doon s announcement ng school.

**

“MAY I GET YOUR ATTENTION EVERYONE? LET US ALL LISTEN TO THE IMPORTANT ANNOUNCEMENT WE WILL BE GIVING YOU TODAY. THE UNIVERSITY IS GOING TO CELEBRATE THE 150TH ANNIVERSARY OF THE SCHOOL AND AS A CELEBRATION, WE ARE GOING TO HELD A SCHOOL FFESTIVAL NEXT WEEK. SO, ALAM KO NAMAN NA EXCITED KAYO BECAUSE OF THE BOOTHS AND STUFFS PERO STUDENTS, WE WILL HAVE AN EVENING DATE SA GABI NG LAST DAY FESTIVAL WHICH WILL HAPPEN ON THE 16TH. IT’S THE FIRST TIME NA MAGHE-HOLD TAYO NG MALAKIHANG BALL WHERE YOU CAN BRING YOUR DATE. IT DOESN’T MATTER KUNG GALING SA IBANG SCHOOL MAN ANG DATE NIYO. EVEERYONE IS INVITED TO COME. ANG WALANG DATE AY ISASALI SA MGA COUNCILS NA MAG-OORGANIZE NG EVENT. UNTIL TOMORROW LANG ANG PAGHAHANAP AT PAG-SUBMIT NG MGA NAME NG MGA COUPLE. SO, ANO PO ANG HINIHINTAY NIYO? FIND YOUR DATE STARTING TODAY!”

Off-screen Romance: JuliElmo Love Story (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon