Chapter 25:First Girl

2.7K 20 0
                                    

“Julie!”

 

 

Napatingin kaming lahat doon sa guy na tumawag sa name ko.

“You……left your lyrics’ notebook in the car”

Lahat ng media nagpunta kaagad sa kanya.

“Excuse me.Ano ang relationship ni Julie Anne?”

“Ikaw din ba yung lalaking kasama niyang nakunan sa mall noon?”

“Non-showbiz boyfriend ka ba niya?”

 

“Ah…”

 

Napatingin na lang sa akin si Jae.He’s schocked because of the media.Hindi niya alam yung isasagot niya.

“She’s just my schoolmate”

 

 

Nang mapansin ni Direk Rico na may ibang iniinerview yung media,lumbabas kaagad siya para ayusin yung situation. “Okay,okay.Tama na ang media.Mag-uumpisa na yung script reading at final casting para sa upcoming musical nila.No media allowed na.And ikaw,Julie’s friend.You can go now”

“Thank you po”

 

Nacontroll ni Direk yung media at umalis na si Jae kaagad para hindi na sya tanungin pa ng media.

“Julie-“

“Direk”

“I don’t what’s your relationship with that guy but you as a public figure,needs to be careful.Ang bilis kumalat ng balita.Tama man o mali yang binabalita nila”

“Sorry po,direk”

 

Naramdaman ko na may dumaan sa gilid but then he stopped for a second at tumingin sa akin.Yung mukha niya,lumukot nanaman.Suplado.

Madami na din pa lang tao doon sa loob ng studio.Meron ding mga co-artists naming na nandoon.Umupo ako doon sa tabi ng manager ko at si Elmo naman,doon sa kabilang side kasama niya si Lauren at yung mom niya.Inabutan kami ng mga folder kung saan andoon yung plot at preview ng mga scenes.

“The musical will be divided into 3 acts.3 weeks lang natin siyang ipapalabas every Sunday.This is the first musical in Philippine TV history at mag-uumpisa na sa Sunday ang first act.I’ll introduce the final cast” Pinakilala na ni direk yung mga minor casts.Hmm hindi naman na siguro mystery na kami ni Elmo yung nasa major role pero yung karibal ni Elmo doon sa musical,hindi pa naming kilala. “And for the antagonist role,Mr.Jay Perillo” Oh!Si Kuya Jay!Close din sila ni Elmo,sobra. “And the management decided to give big break to Julie Anne and Elmo” We stood up tapos nagpalakpakan sila. “They’re going to have a chance  to showcase their talent and chemistry” Nung tinignan ko si Elmo,sobrang nakaconcentrate lang habang nagsasalita si direk Rico.Hindi din niya ako tinignan ni minsan.

 

--

Off-screen Romance: JuliElmo Love Story (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon