Chapter 14:MINE

4.3K 47 10
                                    

“Elmo-“

*DUG*DUG*DUG*DUG

Bumilis yung tibok ng puso ko…

                                            

…niyakap niya ako bigla mula sa likod ko at pinatong yung ulo niya sa balikat ko. “Dito ka lang.Giniginaw ako and I need somebody to hug.Masakit yung ulo ko so let me lean on you.My heart is also broken into million of pieces after seeing girl I think I already like,hugged someone.Can you help me pick up those broken pieces?Julie,pwede ba?Pwede ba…na mahalin kita?”

“Elmo-“

 

 

 

“KUYA ELMO!”

 

 

 

“C…Clara-“  Inalis ko kaagad yung kamay ni Elmo na nakayakap sa akin.Iniangat din ni Elmo yung ulo niya.Nako,patay.Anong sasabihin ko nito? “Uhm..Clara-“

She drew closer to us at inianot yung cellphone kay Elmo. “It’s mom”

“Thanks,Clara.Hello mom?”

 

--

 

Hindi din katagalan pagkaabot ni Clara ng phone kay Elmo,lumabas na kaagad siya.Ipinatong ko yung towel doon sa table na katabi ni Elmo at saka sinundan si Clara sa labas.

“Clara!Clara!” Hindi niya ako pinansin at dumirediretso lang siya papunta sa kitchen nila.Mas binilisan ko yung pagbaba ko doon sa may hagdan para maabutan ko siya. “Clara!”

“Clara,it’s not what you think-“

“Huh?” Inalis yung nakasalpak na earphones sa tainga niya. “Anong sinasabi mo ate Julie?”

“Ah-“ Huminga ako ng malalim “Naka-earphones ka pala.Tara-“ Hinawaka ko yung kaliwang kamay niya at saka ako ngumiti sa kanya “Ipagluto natin si kuya Elmo mo ng something delicious para gumaling na agad siya.”

“Yey!Let’s go!”

 

 

--

 

“Mom,I’m feeling better right now.Don’t worry”

“Just call me when you cannot take the pain anymore.I’ll call-“

“Mom,it’s okay.Magaling kasi yung nurse ko”

“Nurse?Elmo,may iba ka bang kasama dyan?!”

“It’s Clara.My nurse is Clar,don’t worry.I’m now hanging up the phone.I need to rest.Bye mom.”

Off-screen Romance: JuliElmo Love Story (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon