Snowflakes: kung nakaabot ka na sa chapter na ito, well i may say you have a deep personality. Yung mga naunang chapters those are the base of this story. Hindi sila yung ugat, but the base. In previous chapters mas binigyan focus yung mga characters kung sino ba sila sa buhay ni Mr. Silence, but secrets will be uncover pa lang kung sino nga ba sila in Harry's life.
PS: Sunod-sunod na ang mga circumstances sa buhay ni Harry from this chapter.
Enjoy
***
Harry's POV
Pumasok ako na antok na antok, kaya dumukmo ako kaagad sa upuan ko at di ko namalayang nakatulog ako
.......
Bigla akong nagising ng pumasok yung teacher namin at nagbatian yung mga kaklase ko "Good Morning and welcome Sir!"
Ibinaba ko yung hood ko at inayos na yung upo.
Recess.......
Nakatahimik lang ako sa upuan, habang nagkwekwentuhan yung mga kaklase ko.
"Uy, Merlyn si Corps parang tanga no, magpapahirap tapos iiyak iyak naman sa atin ngayong aalis na tayo no" sabi ni Allyson
"Kaya nga, parang bugok lang no" sagot naman nito
Kinuwa ko yung pocket notebook ko at isunulat yung pinagkwekwentuhan nila. Pagkatapos kong magsulat itinago ko na yung notebook sa bulsa ko.
Lunch......
Katatapos ko lang kumain at bumalik na ko sa room. Nadatnan ko yung mga kaklase kong nagkwewentuhan
Naupo ako at yumuko
"Uy, si S2 nalilito sa square march no" sabi ni Carl kay Ford
"Hindi lang kamo siya, lahat sila,at hindi lang sa square march sa ibang commands pa" dugtong ni Ford
"Dapat alam nila ng mabuti yon dahil ituturo nila sa atin yon. Parang di mga officers, unprofessional"
Tumayo ako lumabas dahil puro lang naman din kwentuhan ng pamimintas sa loob.
Habang nasa hagdan kinuwa ko yung pocket notebook ko at isunulat ang narinig kong pinagkwentuhan nila Ford kanina.
Padiretso ako ng likod ng madaanan ko si Abigail
Huminto ako "S1, diba po may pinapagawa kayo sa akin"
Tumango siya "Ano na?"
Kinuwa ko yung pocket notebook ko at binuklat kung saan nakasulat yung pinagsusulat ko
"Nalilito po kayong mga officers sa square march at sa ibang commands"
"Bakit di ba pwede yun?" seryosong sabi niya
"Di po. Kasi as officer po parang dapat alam na alam nyo po yung mga ituturo ninyo sa amin, para maipakita rin po na well trained kayo at prepared. Para sa akin po"
YOU ARE READING
Mr. Silence. (Every story has Secrets)
Non-FictionThis is a story about Harry, a typical teenager, who seems doesn't care to his fellow students, friendship, and everything surrounds him in his school. Why he has gotten in, in that situation? And what will get him out, in that situation? Started:...