Deeply
I'm standing here in the veranda of our room. My hands is on the railings and I am watching the view from here.
Seeing this paradise reminds me a lot of someone.
We used to go in the beach together.
We used to explore different islands together.
We used to walk in the sand while holding hands.
We used to go snorkeling together.
We used to lay on a lounge in front of the sea while sippin' our fruit shakes and watch the waves.
We used to watch the sunset together.
We used to lay on the beach...watch the stars and talk for hours.
He used to be my buddy.
He used to be mine.
"Sids are you done? We will go in a minute."
Biglang sulpot ni Tasha kaya natigilan ako sa aking mga iniisip.
"Yes I'm ready, tara na?"
"Kakain muna tayo ng breakfast bago umalis. Ipapakuha ko na lang 'tong mga gamit natin mamaya sa roomboy at sila na ang magdadala sa taas." -Tasha
Tumango ako. Pumasok na kami sa loob ng room. Kinuha ko ang aking shoulder bag, chineck ko ang aking mukha sa salamin. I am wearing a gray crop tank top, a denim short and a maroon bomber jacket. I am just wearing my flip flops. Isinoot ko ang aking aviators at lumabas na kami ng kwarto.
The boys greeted us Good Morning. Nagsisimula na silang kumain ng dumating kami ni Tasha. Umupo ako sa katabing upuan ni King.
"Sids, wag ka ng magpapasundo sa driver niyo ha. Ihahatid ka na lang namin ni Tasha kapag lapag natin sa Manila." Sabi ni Adrian habang kumakain kami, tumango naman ako sakanya.
"Sids are you free next Saturday?" King asked me.
Lumingon ako sakanya.
"Hindi ko pa alam eh, hindi ko pa nakakausap secretary ko." I answered.
"Oh! Okay. May trabaho ka pa din kahit weekend?" -King
"Hindi naman, week days lang. Pero depende pa din kung may emergency sa office."
"Iimbitahan sana kita, birthday ko kasi next Saturday. May party sa bahay, pupunta din sila Tash." –King
Nilingon ko si Tasha at tumango naman siya.
BINABASA MO ANG
THEN, SUDDENLY
Romance"I wasn't looking when I met you. But you turned out to be everything I was looking for."