Star
Sa sumunod na araw ay nag island hopping ulit kami. This time naman mas maaga kaming umalis para makarami ng pupuntahan. Kagabi ay nagkasundong magpahinga ng maaga para magising din kami ng maaga. It's our last day today, gusto pa sanang mag extend ni Tasha pero tinawagan siya ng kanyang secretary at sinabing may emergency daw sakanilang firm, kaya kailangan na naming umuwi bukas. Di bale babalik naman kami dito, some other time.
We explore some beaches here in El Nido. Tama nga si Adrian at ang bangkero, marami pa kaming hindi napupuntahan. Ipil beach, Cadlao Lagoon, Paradise beach, Pasandigan beach, Natnat beach and Bukal beach. That's our goal for today.
Everything here in El Nido is freaking beautiful. Wala akong ibang magawa kundi humanga at matulala. This is definetly my happy place. We swam, snorkel, relaxed and took a pictures. Ang dami naming ginawa. Nabawasan man kami ng isa pero yung saya ganun pa rin. I am so happy to have them as my buddies for this trip.
Tasha, Adrian and Kuya Zach are my buddies ever since. We go to beaches, we hike. We love exploring the nature. Masaya kasi nagkaroon ako ng kapatid at mga kaibigang, hilig din ang mga hilig ko.
Tasha is my bestfriend since I was 5 years old, while Ad is my Kuya Zach's bestfriend. So Ad is three years older than me and Tasha. But we hang up a lot way back then. Pero simula noong nabaliw sa babae ang Kuya Zach ko ay kaming tatlo na lang lagi ang magkasama. Ad is like a brother to me.
When Tasha and I met Chris, dumagdag siya sa grupo. Parang siya yung naging kapalit ni Kuya Zach. Chris loves nature also like us.
Kakadaong lang ng bangkang sinakyan namin dito sa resort. It's 4:30 in the afternoon. Gusto kong maabutan ang paglubog ng araw kaya naman pag baba ko ng bangka ay nagpaalam muna ako sakanila upang maligo at makapagbihis ng tuyong damit.
I'm wearing a black one piece suite, ripped denim short shorts and a grey floral kimono. Mag fiflipflops lang ako para makapaglakad ng maayos sa buhangin.
Dinala ko ang aking round green ombre blanket at ilalatag ko ito sa buhangin. Ganoon din ang gagawin ni Tasha. Hinihintay ko siyang matapos maligo para sabay na kaming lumabas.
Ang sabi ni Adrian ay mag iihaw kami ngayong gabi at magiinuman malapit sa dagat at hindi sa beach club. Magbo bonfire at star gazing din kami. Gusto ko ang ideyang iyon.
Tasha wears the same outfit as mine. Ang pinagkaiba lang ay white ang kanyang one piece at black ang kanyang kimono. I told you, maramikaming pagkakapareho ni Tasha.
Pumunta na kami sa dalampasigan at naabutan ang tatlong boys na nagsisimula ng magihaw. Papalubog na rin ang araw.
Nilatag ko ang blanket sa buhangin, tinulungan ako ni King. Ganoon din ang ginawa ni Tasha.
Umupo ako sa nilatag kong blanket at pinanuod ang paglubog ng araw.
Sunset is my favorite color. The sky at sunset looked like a carnivorous flower. Napakaganda. Hinding-hindi ako magsasawang matulala sa ganito kagandang view. Sunset yung nagpapaalala sa akin na kahit gaano man kapangit ang araw mo ay may maganda paring naghihintay sa iyo.
BINABASA MO ANG
THEN, SUDDENLY
Romance"I wasn't looking when I met you. But you turned out to be everything I was looking for."