CHAPTER 2

1.8K 44 0
                                    

HESTIA'S POV

"HERE yah go" sabay itinabi ni Ares ang kotse nya malapit sa building ng Condo unit ni Athena.

Pagkagaling sa hospital ay naisipan nila na dumiretso kami sa Condo ni Athena na dun daw kasi ang kitaan ng boyfriend nya.Atksa galing kami ng mall bumili na kami ng Maternity Milk at mga Prutas dahil uuwi ako mamaya sa Apartment ko para maipake ko na ang gamit ko para sa pagpunta ko sa Palawan kaagad para maiiwas na rin kay Minerva.

Bumaba na kami at pumasok na sa loob ng Condo building at sumakay na sa Elevator.

"Hestia gusto kang makilala ng boyfriend ko kasi friend sya ni Zeus at pumayag naman ako bakit hindi"sabi sakin ni Athena habang nakangiti at nginitian ko rin sya.

"Hmm ganun ba"sabi ko kay Athena at tumango tango naman ito.

*ting*

Nang makarating na kami sa floor nya ay  pumasok na agad kami sa isang pintuan at nag-enter ng passcode bago kami pumasok at nakita ko naman ang isang nakatalikod lalaki na may dalang flowers na nakatingin sa labas at mukang hindi kami napansin dahil nakatingin lang ito sa labas kung saan kita ang buong syudad.

Nagsign si Athena na huwag kaming maingay at dahan dahang lumapit si Athena para hindi marinig ng boyfriend nya ang paglapit nya at niyakap nya ito mula sa likod na ikinagulat naman nito.

"Babe!"masayang sabi nito at hinapit agad si Athena na binigay ang bulaklak at hinalikan sa labi kaya naman napatikhim naman si Ares kaya napatigil ang dalawa at napalingon samin medyo pilit ang ngiti ko dahil sa awkwardness.

Namula naman ang pisngi ni Athena ng tignan  kami siguro napahiya sya.Pero I found it cute!haha habang nakaakbay sa kanya ang boyfriend nya at lumapit na sila samin.

"Babe this is Hestia my future sisiter in law.."sabi ni Athena kaya naman namula ang pisngi ko at kumindat sakin lumapit naman sakin ang boyfriend ni Athena at bumeso at tipid naman kaming ngumiti sa isa't isa.

"And this is Ares my friend and also friend of Hestia"pagpapakilala naman ni Athena kay Ares at nakilag-bro hug naman ang dalawa at inakbayan na ulit si Athena.

"Nice to meet you guys Im Hades Ocampo.Athena's Boyfriend"baritonong boses ng boyfriend ni Athena at ngumiti naman kami ni Ares.

"Nga pala upo na muna tayo sa Living room"sabi naman ni Athena at nagpunta kami sa Living Room napaka-Relax ng Condo unit nya dahil simple ang interior ng bahay para bang wooden style and my glass fountain sya malapit sa glass wall na kita ang buong Syudad at doon nakatayo kanina ang si Hades.

Iginala ko ang paningin ko sa paligid mayroong apat na wooden door doon at mayroong mga paintings at Portrait photo ni Athena at picture nila nina Zeus kung saan naka-red gown si Athena at ang Mommy nya at nakatuxedo naman si Zeus ang daddy nito.

At yung iba naman ay tamang size lang na picture ni Athena with Hades at mga picture nila ni Zeus.Kaya naman napabuntong hininga ako.

Kanina pa nagsasalita si Athena pero hindi ko maintindihan dahil tinitignan ko ang nga litrato na mayroon kasama si Zeus.

Ang hirap kasing tanggapin na wala na...na hanggang dito na lang kami ni Zeus na mas may tiwala pa sya kay Minerva kesa sakin samantalang EX nya na naman si Minerva

"Hey Hestia"nawala naman ang pagkakatulala ko ng tawagin ako ni Ares at nakita ko na naiwan na nila ako kung saan nandun yung litrato ni Zeus kaya dali dali naman akong lumapit sa kanila at napatingin naman si Athena sa tinignan ko at kita ko ang tipid nyang pagngiti at naglakad na ulit kami.

Nang makarating na kami sa living room ay naupo na kami sa couch at iginala ko ang paningin ko may mga design naman itong mga effil tower iba naman ang interior nito at dami ding display na mga branded na perfume bottle na may laman at mga picture ni Athena na nakasuot ng pitch na tube na gown ang ganda nya.

THE MISTAKEN BABYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon